"Cò" nô nức rao bán lời giải đề thi Đại học

Thứ ba, ngày 05/07/2011 14:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lợi dụng những quán nước quanh địa điểm thi Đại học, nơi tập trung đông đúc phụ huynh chờ sĩ tử, sau mỗi môn thi, các "cò" tranh thủ làm ăn, tấp nập rao bán lời giải, đáp án.
Bình luận 0

Mỗi đợt thi Đại học, Cao đẳng là dịp để các dịch vụ ăn theo hoạt động. Từ chặt chém cốc nước, gửi xe cho đến... bán đáp án, lời giải các đề thi.

Ngồi chờ các thí sinh cùng phụ huynh tại cổng trường Đại học Ngoại thương, tôi và nhiều phụ huynh khác cảm thấy khó chịu khi cứ năm phút lại có người rao bán đáp án.

img
 
img
Cậu học sinh này đang chào mua đáp án tại cổng trường Đại học Ngoại thương

Hầu hết những người bán đáp án đều mang dáng dấp sinh viên. Giá của mỗi đáp án dao động từ 5 nghìn đồng đến 7 nghìn đồng/bản. Nhưng điều đáng nói là các đáp án đó không rõ người giải là ai, trình độ của họ ra sao. 

Một người tự xưng là sinh viên trường Đại học Ngoại thương cầm trên tay hàng trăm tờ đáp án, vừa chào mua vừa giới thiệu: “Các bác có mua đáp án không ạ! Đây là đáp án chuẩn mà chúng cháu đã giải sau khi các em thi xong môn Toán. Đảm bảo đúng với đáp án của Bộ Giáo dục (?). Bác mua cho em để sau khi thi môn Lý chiều nay em ấy có thể biết luôn kết quả môn Toán khi sáng”.

img
 
img
Hai trong số những tờ đáp án được rao bán

Bạn sinh viên đó vừa đi qua ngay lập tức lại có người khác đến chào mua đáp án. Phụ huynh phân vân không biết đâu là đáp án đúng.

Có người mua cả hai đáp án. Khi được hỏi tại sao lại mua nhiều đáp án đến vậy thì một phụ huynh trả lời rằng không biết cái nào là đáp án đúng, thế nên mua cả hai cái cho chắc?!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem