"Công nghệ bơm nước" làm tăng cân cho gà

Thứ ba, ngày 22/01/2013 21:07 PM (GMT+7)
Không còn sản xuất pháo nổ, một số người dân làng Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã chuyển sang làm “gà bơm nước” để thu lợi bất chính.
Bình luận 0

Đến làng pháo Bình Đà giờ không còn thấy mùi thuốc pháo đặc trưng, không còn thấy xác pháo nổ đỏ đường mà thay vào đó mùi của… lông gà, lông vịt. Sở dĩ làng bỗng có mùi đặc trưng như vậy là vì nhiều hộ ở đây đã chuyển nghề sang buôn bán thịt gia cầm vào trong nội thành Hà Nội, đặc biệt là thịt gà. Cũng nhờ nghề này mà rất nhiều nhà đã có cuộc sống khấm khá.

gamia-jpg-1358840510_500x0.jpg
Những xi lanh nước to đùng khiến con gà gầy nhẳng hóa béo nhanh chóng.

Tuy nhiên, sau những ngôi nhà cao tầng, biệt thự san sát đang mọc lên là một "bí mật" mà những người ở làng khác liền kề cũng không hề hay biết. Bí mật ấy chính là "bảo bối" giúp nhiều hộ dân ở Bình Đà lên đời vô cùng nhanh chóng.

Trong vai những người đi tìm mối hàng gia cầm bán trong nội thành Hà Nội, khách được một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi hỗ trợ. Anh mời về nhà để giới thiệu công nghệ bơm nước lã vào gà. Loại gà cần có theo anh phải là gà mía.

Anh này lý giải gần đây do nhà nước xiết chặt việc nhập khẩu gà mía có xuất xứ Trung Quốc nên loại gà mía có giá rẻ chỉ bằng một nửa giá gà trong nước này ngày một khan hiếm. Tuy nhiên, loại gà mía này lại rất thích hợp để sử dụng "tuyệt chiêu" bơm nước lã vào nhằm tăng trọng lượng, lừa người mua hàng.

Mua được cặp gà mía với giá 105.000/kg, khách quay lại nhà người đàn ông nọ để làm lông hai chú gà, chờ được "thổi cân nặng" theo ý muốn. Chủ nhà tiết lộ anh ta có hẳn một chiếc máy chuyên bơm nước hàng loạt cho gà hàng đêm. Nhưng "bảo bối" của nhà anh ta hôm nay đã cho mượn.

Thay vào đó, anh ta dùng một chiếc xilanh rất to, hút nước rồi cắm kim vào hai bên lườn gà. Chẳng mấy chốc, hai bên lườn con gà đã béo lên trông thấy, rồi từ con gà mía gầy nhẳng ban đầu dần trở thành múp míp. Từ cân nặng ban đầu 1,15 kg, nó trở thành 1,4 kg. Chủ nhà cho biết con gà có thể lên đến 1,5 kg nếu bơm thêm nước.

Thấy khách có vẻ như chưa hài lòng về độ "đẹp mã" của con gà mía, người đàn ông kia giải thích: "Một con gà để có thể tận dụng tối đa khi bơm nước vào thì con gà đó không được quá gầy, mà hai bên sườn và đùi phải có nhiều thịt, như thế khi bơm nước vào sẽ chứa được nhiều hơn, nhìn con gà ngon hơn nhiều".

Quả thực, cầm trên tay hai con gà mía, một con đã được bơm nước giếng khoan căng phồng, một con chưa được bơm, nếu không biết chắc chắn ai cũng chọn mua con gà mía béo tốt nhưng chứa đầy nước giếng khoan kia về ăn, mà không biết rằng mình đang bị móc túi ngọt xớt.

Theo GDVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem