"Cưỡng chế" cắt tóc, kéo đâm vào lưng trò

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 20-12, trong giờ sinh hoạt lớp, thầy Phó Bí thư Đoàn trường và bảo vệ đã vào lớp cưỡng chế cắt tóc Vinh. Trong lúc giằng co, mũi kéo đã đâm vào lưng em Vinh gây thương tích.
Bình luận 0

Nhà trường đã nhắc nhở về tác phong khi đến trường nhưng Bùi Đức Vinh - học sinh lớp 12H (Trường THPT Chính Lan - huyện Lương Sơn, Hòa Bình) vẫn để tóc dài. Sáng 20-12, trong giờ sinh hoạt lớp, thầy Phó Bí thư Đoàn trường và bảo vệ đã vào lớp cưỡng chế cắt tóc Vinh. Trong lúc giằng co, mũi kéo đã đâm vào lưng em Vinh gây thương tích.

Tiếp xúc với chúng tôi, em Vinh cho biết: “Hôm đó, chúng em vào lớp được một lúc thì thầy Nguyễn Tiến Huy (Phó Bí thư Đoàn trường) và anh Nguyễn Văn Thông (bảo vệ) vào lớp nói: "Hôm nay, đứa nào để tóc tốt thì phải cắt" và em là người được chỉ định đầu tiên.

Anh Thông bẻ quặt tay em ra phía sau, ghì cổ em xuống bàn và dùng kéo cắt tóc. Lúc đó, em rất ức chế đã vằng tay ra sau, liền bị mũi kéo đâm vào lưng.

 img
Vết thủng trên áo em Vinh do kéo đâm phải.

Lúc đầu, em nghĩ chỉ bị xây xước nhẹ, nhưng sau thấy máu chảy đầm cả áo, cả lớp đưa em lên văn phòng nhà trường. Lúc ấy, thầy Luân - Hiệu trưởng nói với thầy Huy và anh Thông: Các anh làm thế này là không được. Sau đó, thầy Huy, anh Thông đưa em ra nhà riêng anh Thông ở cổng trường băng bó vết thương...”.

Em B.V.P - bạn cùng lớp với Vinh cũng xác nhận sự việc Vinh nêu là hoàn toàn có thật. Theo quan sát của chúng tôi, Vinh bị một vết thương khoảng 2cm ở hông lưng bên phải, hiện vẫn chưa liền miệng.

Thầy Nguyễn Văn Chương - nguyên Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trước đây, trường cũng vận động các em về tác phong, nhưng không làm căng. Năm nay các thầy lại làm căng quá…".

Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Văn Dần - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Về hạnh kiểm, em Vinh không phải là học sinh cá biệt, học lực trung bình.

Xét về quy chế, Đảng ủy, Ban Giám hiệu chưa có chủ trương làm mạnh vấn đề đầu tóc của các em. Việc làm của thầy Huy và anh Thông là do bức bối trước việc một số học sinh nam khi đến lớp tóc tai không gọn gàng. Vì muốn sớm đưa việc chỉnh đốn tác phong vào nền nếp nên việc làm có phần vội vã…".

Ông Bùi Văn Vũ - bố em Vinh cho biết: “Từ hôm bị thương đến nay, gia đình vẫn xin phép cho cháu nghỉ học. Chúng tôi đã đưa cháu đi khám và lấy thuốc. Với vết thương như thế này, giá như hôm ấy các thầy cho cháu đi khâu sẽ chóng khỏi hơn... Là gia đình nông dân, khi cho con đi học chỉ trông mong vào sự dạy bảo của các thầy. Ai ngờ sự việc lại xảy ra như thế!".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem