"Đại gia" bị đòi tiền cá: Tổng Giám đốc thanh minh

Thứ ba, ngày 06/12/2011 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi NTNN ngày 2.12 thông tin việc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) - trụ sở lô 217, Khu Công nghiệp Trà Nóc II, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ, nợ tiền bán cá của nông dân, ngày 4.12, bà Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Bianfishco, đã có Công văn số 01.12/CV/BTGĐ gửi các cơ quan báo chí trung ương và địa phương để thanh minh.
Bình luận 0

Theo nội dung công văn, bà Diệu Hiền cho rằng: Do ảnh hưởng khó khăn chung từ khủng hoảng nợ công của các nước châu Âu, cộng với nền kinh tế Mỹ, Nhật Bản… cũng đang rất khó. Đây là những thị trường nhập khẩu thủy sản chủ lực của Việt Nam, trong đó có cá tra.

Chính điều này đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp thủy sản cả nước. Đối với nguyên nhân dẫn đến việc chậm thanh lý các hợp đồng mua cá đối với người nuôi như một vài cơ quan báo chí đã phản ánh vừa qua, bà Diệu Hiền phân trần rằng:

“Thực tế là do có sự tác động dây chuyền từ vụ 1 doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Khu Công nghiệp Trà Nóc bị mất khả năng thanh toán. Một số ngân hàng đã lo ngại sẽ phải gặp rủi ro tương tự nên đã vận dụng chủ trương siết chặt tín dụng. Bianfishco dù đang là doanh nghiệp uy tín nhưng ít nhiều chịu tác động từ chủ trương này; kế hoạch thanh lý hợp đồng với một số bà con từ đó cũng bị ảnh hưởng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem