"Hiệp sĩ" xứ Wales Gary Speed treo cổ tự tự

Thứ hai, ngày 28/11/2011 14:50 PM (GMT+7)
Dân Việt – Làng túc cầu xứ sở sương mù vừa đón nhận tin sốc khi hay tin Gary Speed, cựu tiền vệ Leeds và Everton đồng thời đang là HLV ĐT xứ Wales treo cổ tự tử tại tư gia.
Bình luận 0

Hôm 27.11 vừa qua (giờ địa phương), cảnh sát đã phát hiện ra xác chết của Speed tại tư gia ở vùng Cheshire, miềm bắc xứ Wales. Như vậy, HLV ĐT xứ Wales đã qua đời ở tuổi 42, để lại vợ và hai con.

img
 

Phát ngôn viên của cảnh sát vùng Cheshire cho biết, họ vẫn chưa thấy có dấu hiệu đáng ngờ nào về cái chết của cựu cầu thủ từng hơn 500 lần ra sân tại Premier League trong màu áo các CLB như Newcastle, Everton, Leeds và Bolton.

Phát ngôn viên cảnh sát vùng Cheshire cho hay: “Vào lúc 7h08 sáng Chủ nhật ngày 27.11, chúng tôi nhận được thông báo về một vụ tự tử tại Aldford Road, Huntington. Sau khi cử người tới hiện trường, chúng tôi đã phát hiện đó là xác chết của Gary Speed. Hiện cảnh sát Cheshire vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu đáng ngờ đằng sau cái chết của Speed”.

Sau khi thông tin này được phát đi, LĐBĐ xứ Wales (FAW) đã bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn tới gia đình Gary Speed.

Một tuyên bố từ FAW: “Chúng tôi rất đau lòng sau khi hay tin HLV ĐTQG Gary Speed qua đời. FAW xin gửi lời chia buồn tới gia quyến của ông”.

Speed bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số tại Leeds United từ năm 1988 và anh đã có hơn 300 lần ra sân trong màu áo đội chủ sân Elan Road. Sau đó, ông gia nhập Everton hồi năm 1996 rồi tiếp tục thi đấu cho Newcastle, Bolton và kết thúc sự nghiệp tại Sheffield United hồi năm 2010.

Ở cấp độ ĐTQG, Speed có 85 lần ra sân trong màu áo xứ Wales. Hồi năm 2010, ông được bổ nhiệm làm HLV ĐT xứ Wales thay John Toshack.

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá xứ sở sương mù, Gary Speed đã được nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tăng tước hiệu Hiệp sĩ đế chế (MBE) vào năm 2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem