Như vậy, Arsenal đã quyết định chấm dứt “mối lương duyên” kéo dài 20 năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike của Mỹ (bắt đầu từ năm 1994 và kết thúc vào mùa hè năm 2014) để bắt tay hợp tác với Puma.
Trong suốt thời gian qua, Nike đã tiến hành đàm phán để gia hạn tài trợ với Arsenal. Trong khi đó, cả Adidas và Puma cũng nhảy vào cuộc. Thế nhưng, ban lãnh đạo The Gunners đã quyết định chọn Puma làm đối tác tiếp theo của mình.
Với bản hợp đồng mới này, Pháo thủ thành London sẽ nhận được khoản tiền tài trợ lên tới 170 triệu bảng trong vòng 5 năm (34 triệu bảng/năm), cao hơn rất nhiều so với mức 55 triệu bảng/7 năm mà họ đang nhận được từ Nike. Đổi lại, logo của Puma sẽ xuất hiện trên tất cả các trang phục tập luyện và thi đấu của Arsenal. Bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực kể từ mùa giải 2014-2015.
Bản hợp đồng tài trợ kể trên đã giúp Arsenal qua mặt Liverpool (có hợp đồng trị giá 25 triệu bảng/năm với Warrior) và M.U (287 triệu bảng trong thời gian 15 năm với hãng Nike) để trở thành đội bóng có hợp đồng tài trợ áo đấu cao nhất đảo quốc sương mù.
Chắc chắn, đây sẽ là một tin tốt lành với HLV Arsene Wenger cũng như các fan hâm hộ Arsenal. Ở thời điểm này, Wenger đang rất cần tiền để “thay máu” đội hình nhằm giúp đội chủ sân Emirates kết thúc “cơn khát” danh hiệu kéo dài suốt 8 năm qua.
Cách đây không lâu, lãnh đạo Arsenal đã hứa sẽ cấp cho Wenger 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, số tiền này có thể tăng lên sau khi đội bóng thành London ký hợp đồng béo bở với Puma.
Minh Chí
Vui lòng nhập nội dung bình luận.