"Kình ngư" Quý Phước và Ánh Viên sẽ du học Mỹ

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Sau SEA Games, chúng tôi sẽ xúc tiến để đưa hai VĐV Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên sang Mỹ tập huấn và học văn hóa” - ông Đinh Việt Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN cho biết.
Bình luận 0

Hai ngày qua, người hâm mộ thể thao cả nước đã nức lòng và khâm phục hai kình ngư trẻ với thành tích xuất sắc tại SEA Games 26. Với hai tấm HCV ở các nội dung 100m tự do và 100m bơi bướm, Hoàng Quý Phước đã trở thành tay bơi đầu tiên trong lịch sử giành liền 2 chức vô địch trong một kỳ SEA Games. Thành tích 50”79 của Quý Phước đã phá kỷ lục quốc gia, chạm mức chuẩn B Olympic London 2012.

img
 

Trong khi đó, Ánh Viên dù chỉ giành 2 HCB nhưng nữ VĐV Quân đội đã nhận được sự đánh giá rất cao của các chuyên gia. Ở nội dung 100m ngửa nữ, Ánh Viên về thứ nhì với thời gian 1’3”68, chỉ chịu kém đối thủ cực mạnh của Singapore Li Tao (1’2”11) hiện đang là đương kim vô địch châu Á. Cần biết rằng chiếc HCB ở cự ly 400m hỗn hợp nữ của Ánh Viên là thành tích cao nhất của bơi lội nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Điều cần lưu ý là Ánh Viên mới vừa sang tuổi 15 hôm 9.1.

Hơn 4 năm tập luyện tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4, Ánh Viên đã đạt được những tiến bộ thần tốc. Tại Giải Vô địch quốc gia các nhóm tuổi tổ chức ở Đà Nẵng tháng 5.2011, Ánh Viên đã đoạt 10 HCV, phá vỡ 7 kỷ lục quốc gia. Tiếp đó, tại Giải Vô địch các lứa tuổi Đông Nam Á vào đầu tháng 6.2011, Ánh Viên đoạt 6 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ, phá hai kỷ lục Đông Nam Á. Cô cũng đoạt 1 HCB Giải bơi quốc tế Thượng Hải ở cự ly 400m hỗn hợp khi lần đầu tham dự...

Theo ông Đinh Việt Hùng - ngôi trường Ánh Viên và Hoàng Quý Phước dự định theo học chính là Trường đào tạo tay bơi trẻ Joseph Schooling (16 tuổi, Singapore), người vừa đoạt HCV 200m bướm ở SEA Games 26, vượt chuẩn A Olympic London 2012 với thành tích 1'56''67.

Theo ông Hùng, cả Đà Nẵng và Quân đội - hai đơn vị chủ quản của Ánh Viên và Quý Phước đều đã đồng ý về cơ bản với kế hoạch trên. "Nếu Quý Phước và Ánh Viên được sang Mỹ học, đó sẽ là tiền đề tốt cho tương lai sau này của cả hai"- ông Hùng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem