"Người vô hình" có thật

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 14:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anh Liu Bolin, 38 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, nổi tiếng thế giới nhờ tài ngụy trang. Anh có thể biến hóa ẩn mình ở bất cứ đâu. Tài ngụy trang biến anh thành “người vô hình”.
Bình luận 0

Mỗi lần anh biến thành người vô hình như thế cần 10 tiếng đồng hồ để thực hiện với sự trợ giúp của hai cộng sự. Trong một số trường hợp, hai cộng sự quét sơn lên người anh.

img
 

Anh Liu Bolin có ý tưởng làm hàng loạt tác phẩm ngụy trang như vậy sau khi studio nghệ thuật của anh mang tên Làng Suojia bị chính phủ Trung Quốc bắt đóng cửa vào năm 2005 vì cho rằng nó không phù hợp với xã hội hiện đại.

Anh Liu Bolin tâm sự: “Lúc đó tôi sống trong tình trạng không địa vị xã hội, không nghề nghiệp, không gia đình, không thu nhập và đó là lý do tôi có cảm hứng cho ra đời hàng loạt tác phẩm “người vô hình”. Trong các tác phẩm của tôi người nghệ sĩ ẩn mình để khôi phục lại sức mạnh và tự bảo vệ chính mình”.

Theo Telegraph, Oddity Central
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem