"Ông trùm nghe lén” Murdoch bị ném kem cạo râu

Thứ tư, ngày 20/07/2011 10:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc chất vấn cha con tỷ phú Murdoch vì scandal nghe lén điện thoại của tờ New of the World phải ngưng vì có người nhảy vào phòng họp tại Hạ viện Anh, tấn công ông Murdoch bằng chất bột kem màu trắng.
Bình luận 0

Theo BBC News truyền trực tiếp, có một người đàn ông nhảy vào gây ra xô đẩy ngay khi hai ông Rupert và James Murdoch đang trả lời câu hỏi chất vấn của các dân biểu Anh. Người này đã bị đẩy ra và bị cảnh sát bắt giữ nhưng cuộc chất vấn cũng bị ngưng lại.

Truyền hình Anh cũng đăng cảnh bà Wendi Deng (Đặng Văn Địch), người vợ trẻ gốc Trung Quốc của ông Rupert Murdoch đã che chắn cho ông khi ông bị ném chất hỗn hợp màu trắng. Trong khi đó, con trai ông là James Murdoch đứng dậy và quay sang tỏ thái độ ngỡ ngàng.

img
Ông Murdoch bị người mặc áo kẻ tấn công bất ngờ tại cuộc chất vấn.

Hỗn hợp màu trắng đó chỉ là kem cạo râu, không gây ra thương tích cho ai và cuộc chất vấn đã được nối lại sau đó. Tuy thế, vụ việc gây choáng vì vấn đề an ninh cho người chịu chất vấn tại Nghị viện.

Hai cha con ông Murdoch phải trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ quanh bê bối nghe lén của tờ báo do ông sở hữu mà nay đã đóng cửa.

Năm nay 80 tuổi, người đứng đầu đế chế truyền thông News Corporation - sở hữu những tên tuổi như kênh Fox News và Dow Jones - nói mặc dù không phải là "lấy cớ" nhưng ông không nên bị xem là chịu hoàn toàn trách nhiệm cho scandal khi mà ông quản lý đến 53.000 nhân viên.

Con ông, James, 38 tuổi, chủ tịch tập đoàn ở Anh News International, xin lỗi các nạn nhân của scandal, trong đó có một em bé bị giết, gia đình các người lính tử vong và nạn nhân vụ tấn công khủng bố.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem