"Say” Tết, công sở đìu hiu

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 09:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều cánh cửa công sở khoá cứng, cán bộ vắng mặt vì hội hè; còn người dân vì biết xã, huyện không làm việc hoặc cũng vương vấn tâm lý nghỉ Tết nên làm cho các công sở đìu hiu.
Bình luận 0

Cán bộ tới trễ

14 giờ chiều mùng 8 Tết, trụ sở UBND xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên) vẫn đóng cửa im lìm, chỉ có mấy người dân đang đứng chờ công chứng.

img
Trạm Y tế xã Tam Xuân 1 (Núi Thành, Quảng Nam) không hoạt động chiều 10-2.

Ông Trịnh Văn Khoa - cán bộ công chứng là người tới nhiệm sở đầu tiên. Rục rịch sau đó là cán bộ văn phòng, Bí thư Đảng uỷ và tới 14 giờ 15 phút mới thấy Chủ tịch UBND cùng nhiều cán bộ khác tới cơ quan.

Ông Nguyễn Cảnh Hưng - Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết: Những ngày đầu năm, chỉ những việc cần kíp người dân mới tìm đến trụ sở UBND xã để liên hệ công việc, còn lại hầu hết là người dân tranh thủ thời tiết nắng ấm ra đồng trồng ngô, làm mạ cho kịp thời vụ.

Trong khi đó, gần 14 giờ ngày 10-2, ngoại trừ ban Công an xã Hoàn Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh), cả cơ ngơi khang trang của xã đóng cửa im lìm, không một bóng người qua lại. Đến 14 giờ 15, một người giới thiệu là trực văn phòng Đảng uỷ xã phóng xe máy vào. Người này vào phòng, lấy tài liệu rồi lộn ra ngay.

img Xã có 10 làng, đầu năm làng nào cũng có hội. Các làng tổ chức có mời cán bộ ở xã xuống tham dự. Mà phải đến 16 âm lịch, cả xã mới hết hội. img

Ông Nguyễn Hữu Trang - Phó Chủ tịch xã Hoàn Sơn

"Hôm nay, có người cháu của của một nhân viên trong xã mất. Nhiều cán bộ xã về đấy chia buồn nên chưa kịp lên cơ quan; có gì anh cứ gọi điện cho chủ tịch xã đặt lịch trước rồi hôm sau xuống cho chắc chắn" - nói rồi người này cũng vội vít ga phóng đi.

Phó Chủ tịch xã Nguyễn Hữu Trang cho biết xã có 10 làng, đầu năm làng nào cũng có hội. Các làng tổ chức có mời cán bộ ở xã xuống tham dự. Mà phải đến 16 âm lịch, cả xã mới hết hội.

Tại UBND huyện Tiên Du, không khí cũng rất đìu hiu. Phòng một cửa của UBND huyện lúc có 2, lúc có 3 nhân viên ở vị trí làm việc. Nhiều cửa nhận hồ sơ không có người trực. Người dân đến làm thủ tục cũng rất vắng, khoảng 30 phút mới có một người vào. Vào phòng Văn hoá huyện, chỉ có phòng chuyên viên với 1 chuyên viên làm việc; còn trưởng và phó phòng đều không có mặt.

Trạm y tế… nghỉ bù

Tại Quảng Nam, tình trạng đi trễ về sớm diễn ra ở khá nhiều đối với cán bộ UBND các xã dù ngày nghỉ Tết theo quy định đã hết từ lâu. Sáng 10- 2, hầu hết các UBND xã, các trạm xá… đều chỉ thưa thớt vài người ngồi cắn hạt dưa. Đến gần trưa, phòng làm việc của một vài cán bộ xã vẫn còn khóa kín. Giờ làm việc buổi chiều càng ảm đạm hơn.

Tại Trạm Y tế xã Tam Xuân, người dân phải đứng chờ để được một cán bộ y tế đến mở cửa. Anh này cho biết lý do: "Tôi tưởng các anh chở người bị tai nạn nên đến mở cửa. Hôm nay và ngày mai trạm nghỉ bù vì Tết làm việc vất vả quá".

Tại UBND xã Tam Xuân 1 (Núi Thành) tới 14 giờ 30 vẫn không có bất cứ cán bộ nào có mặt. Một người dân gần đó cho hay: Mấy ngày sau Tết, cán bộ xã ít khi làm việc qua buổi chiều.

Tại UBND xã Tam Xuân 2, khá đông người dân đến giải quyết công việc. Mọi người đều tỏ ra thất vọng khi một công an viên của xã cho biết: "Xã chỉ làm việc cả ngày vào thứ 2, 4, 6, còn lại chỉ làm việc buổi sáng thôi!". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem