"Sốc" với mại dâm giá bèo chỉ vài chục nghìn

Thứ tư, ngày 16/10/2013 13:38 PM (GMT+7)
Với mức giá chỉ vài chục nghìn khách làng chơi cũng có thể được phục vụ từ A đến Z cho một lần “sung sướng”...
Bình luận 0
Thời gian quan, lực lượng chức năng liên tục triệt phá nhiều ổ mại dâm bình dân có giá rẻ như... bèo. Mới mức giá chỉ vài chục nghìn khách làng chơi cũng có thể được phục vụ từ A đến Z cho một lần “sung sướng”...

Vài chục nghìn/lượt bán dâm

Đầu tháng 2.2013, cơ quan Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) phát hiện và triệt phá một ổ mại dâm có giá chỉ... 60 nghìn đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ Bích Nụ tại tổ 4 thị trấn Đức An (Đắk Song), cơ quan công an đã bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ tang vật gồm 21 bao cao su, gần 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác có liên quan.

Ngày 5.2.2013, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Thị Nụ, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Đức An về hành vi chứa mại dâm. Đối tượng Nụ là chủ nhà nghỉ Bích Nụ. Theo lời khai của “tú bà” này, mỗi lần “vui vẻ”, khách phải trả từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng. Gái bán dâm sẽ nhận được một phần từ số tiền này.

Tiếp đó, ngày 25.4.2013, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Từ Liêm đã triệt phá ổ nhóm tổ chức chứa mại dâm tại thôn Trung, Tây Tựu, Từ Liêm.

Khi bất ngờ kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua dâm. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng chứa mại dâm là Vũ Thị Tuyết (sinh năm 1971, quê Vĩnh Phúc).

Các đối tượng bị bắt giữ khai nhận, Tuyết là người đứng ra tổ chức hoạt động mại dâm và nuôi gái mại dâm tại nhà từ năm 2010 đến nay.

"Má mì" Tuyết trực tiếp thu tiền của khách mua dâm với giá 100.000 - 150.000 đồng/lượt, sau đó chia cho gái mại dâm 50.000 - 70.000 đồng/lượt, còn lại là tiền công môi giới.

Tất cả 5 đối tượng đã bị bắt giữ để đưa về Công an huyện Từ Liêm tiếp tục điều tra, lập hồ sơ xử lý.

Gần đây nhất, cơ quan chức năng đã phát hiện ở nhà nghỉ Hồng Đăng (thôn Rừng Dong, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức hoạt động mại dâm. Điều đáng nói, gái mại dâm ở đây bị má mì ăn chặn, chỉ trả cho 90.000 đồng cho mỗi lần bán dâm.

Theo đó, ngày 11.10, Công an huyện Hữu Lũng tổ chức kiểm tra nhà nghỉ Hồng Đăng và đã phát hiện tại đây 3 đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm.

Má mì La Minh Vượng (SN 1981, quản lý nhà nghỉ Hồng Đăng) khai nhận đã tổ chức môi giới mua bán dâm. Theo lời khai của Vượng, ả nuôi vài cô gái trẻ tại nhà nghỉ để đáp ứng nhu cầu của khách. Vượng trực tiếp đứng ra thu tiền 200.000/lượt mua dâm, tiền phòng do khách chi trả. Sau mỗi lần tiếp khách, gái mại dâm được Vượng trả 90.000 đồng.

Ngày 15.10, Công an huyện Hữu Lũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với La Minh Vượng về hành vi môi giới, chứa chấp mại dâm để tiếp tục điều tra xử lý.

Tệ nạn mại dâm muôn hình vạn trạng

Theo một điều tra viên cho hay, mại dâm giá rẻ thường hoạt động trong các nhà trọ, nhà nghỉ ở các vùng rìa thành phố. "Khách làng chơi" ở đây có đủ loại, từ công nhân, tài xế, xe thồ đến khách vãng lai muốn tranh thủ... mua vui.

Từ thực tế cho thấy, tệ nạn mại dâm muôn hình vạn trạng, diễn ra ở nhiều nơi, với những hình thức khác nhau rất nhức nhối. Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, 14/229 xã, phường, thị trấn có tệ nạn mại dâm.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay có khoảng 30.000 người hoạt động bán dâm. Phương thức hoạt động tinh vi, phức tạp, tập trung ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình, sử dụng Internet, mại dâm theo tour du lịch…

Năm 2012, qua kiểm tra trên 30.000 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, cao hơn 10% so với năm 2011, lực lượng chức năng phát hiện gần 11.000 cơ sở vi phạm. Đã bắt giữ hơn 1.100 vụ với gần 4.800 đối tượng, xử lý hình sự gần 800 vụ với trên 1.000 đối tượng, giải cứu nhiều nạn nhân là trẻ em. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến mại dâm năm qua, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 1.138 vụ với 4.746 đối tượng (tăng 165 vụ với 319 đối tượng so với năm 2011), xử lý hình sự 792 vụ với 1.033 đối tượng, xử lý hành chính 346 vụ với 3.713 đối tượng.

Có thể nói chỉ vì tiền, nhiều cô gái sẵn sáng bán rẻ nhân cách để mưu sinh. Họ không đủ bản lĩnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, dễ dàng bị những cám dỗ của cuộc sống lôi kéo và lao vào “bán thân” kiếm tiền chi tiêu.

Áp lực kinh tế trong cuộc sống không bỏ qua bất kỳ một cá nhân nào, nếu như không tỉnh táo, không làm chủ được bản thân thì không giữ được nhân cách của mình. Nhiều cô gái trẻ lỡ lao vào con đường "bán thân nuôi miệng", cho đến khi chợt nhận ra, muốn quay đầu lại thì đã quá muộn...
VnMedia (Theo VnMedia)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem