"Vua Poker" bị bắt: Lật tẩy trò đánh dấu bài

Chủ nhật, ngày 06/10/2013 21:04 PM (GMT+7)
Vừa bị bắt giam vì tội gian lận và lừa đảo, sau khi nhà chức trách phát hiện ông ta dùng mánh khóe để dánh dấu vào những con bài tại bàn chơi Black Jack ở sòng bạc California.
Bình luận 0
Karas, 62 tuổi rất nổi tiếng với việc gầy dựng cơ đồ của mình chỉ từ 50USD và đã thắng bài liên tục trong 3 năm để có được tài sản lên đến 40 triệu USD. Theo Văn phòng Công tố San Diego, hắn đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở Las Vegas vào tuần trước. Karas bị dẫn độ đến San Diego để cảnh sát điều tra những tố cáo về việc gian lận trong những phi vụ cờ bạc.
Archie Karas
Archie Karas

Nếu bị kết tội, Karas (tên thật là Anargyros Karabourniotis) sẽ phải đối mặt với án phạt tối đa là ba năm tù. Công tố viên Bonnie Dumanis nói. ”Vụ án này được nhiều cơ quan thực thi pháp luật phối hợp điều tra và cùng hợp tác để truy tố trường hợp phạm tội này trước pháp luật. Karas vốn rất may mắn trong sòng bài nhưng lần này có lẽ thần may mắn đã quay lưng với ông ta buộc ông ta phải trả giá cho những hành vi trái luật của mình”.

Theo hồ sơ điều tra, hệ thống máy quay an ninh giám sát đã phát hiện Karas lén sử dụng những loại thuốc nhuộm bí mật nhằm đánh dấu vào mặt sau của các quân bài tại sòng bạc Indian trong Barona Resort và sòng Lakeside ở California. Các dấu hiệu bí mật này đã giúp Karas có lợi thế xác định được giá trị thực tế của các quân bài, từ đó mới quyết định đến lượt chia bài có theo tiếp hoặc ngừng lại hay không và dễ dàng thắng được các đối thủ.

Công tố viên Steve Walker xác nhận màn “ảo thuật” này đã vận hành khá tốt đem đến cho Karas món tiền lên đến 8.000USD trước khi hắn bị bắt. Theo chuyên gia về bài và an ninh Jeff Voyles của Las Vegas, đánh dấu vào mặt sau của quân bài sẽ giúp người chơi có nhiều lợi thế không thể chối cãi. Đây cũng là cách gian lận lâu đời nhất đã từng được lưu truyền từ xa xưa. Chỉ cần nhìn vào chỉ dấu bí mật, người chơi sẽ biết ngay đối thủ có những “quân tủ” gì để dễ dàng ra quyết định.

“Đối với người thường thì những dấu hiệu này quả là vô hình. Nhưng đối với những kẻ chuyên nghiệp thì chỉ cần cú liếc mắt họ đã biết trong tay anh cầm con gì rồi. Có rất nhiều cách để đánh dấu như dán một miếng giấy nhám nhỏ xíu lên ngón tay để sử dụng, dùng cạnh sau khuyên tai, dùng móng tay bấm…

Trên YouTube hiện tràn lan những clip dạy những chiêu lừa dối này”, Jeff Voyles chia sẻ. Vì vậy hệ thống camera an ninh luôn phải theo sát hành vi của những khách chơi tình nghi và đội ngũ nhân viên luôn được đào tạo để nhận biết các tình huống mánh khóe gian lận của người chơi.

Michelle Gregory, người phát ngôn của Văn phòng Tư pháp California cho biết Karas thủ sẵn thuốc nhuộm trong một con chip và bắt đầu kín đáo đánh dấu quân bài khi được chia tới tay. Karas còn bị cáo buộc đã sử dụng mánh khóe này tại nhiều sòng bạc khác nhưng các nhà điều tra vẫn chưa thu thập được đầy đủ chứng cứ để buộc tội.

Nhưng nhà chức trách cho biết trước đó Karas đã từng bị cáo buộc gian lận cờ bạc. ”Ban kiểm soát gian lận cờ bạc Nevada đã tiến hành nhiều vụ điều tra về những hành vi đáng nghi ngờ của Karas và đã dẫn đến bốn vụ bắt giữ. Karas quả là một mối đe dọa nguy hiểm cho ngành công nghiệp cờ bạc”, ông Karl Bennison, trưởng ban kiểm soát tuyên bố.

Karas đã từng lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong giới cờ bạc tại Las Vegas khi từ năm 1992 - 1995, với chỉ vỏn vẹn 50USD ban đầu trong túi, ông ta đã liên tục thắng và giành được 40 triệu USD với trò poker. Nhưng theo tạp chí Poker News, sau thời điểm “vàng son” này, Karas đã mất gần như toàn bộ gia tài trong chỉ ba tuần khi tham gia vào trò baccarat và chơi xúc xắc. Để gỡ gạc, Karas quay trở lại bàn poker và thường xuyên “hạ đo ván” thắng sạch cả những tay chơi nổi tiếng nhất thế giới.

Tiếng tăm của Karas càng nổi hơn khi ông ta thường xuyên xuất hiện trên kênh truyền hình ESPN trong loạt "World Series of Poker". Ông ta được nhiều người xem là cao thủ cờ bạc nổi danh của mọi thời đại và thường được so sánh với Nick "the Greek" Dandolos, một tay chơi High Roller danh tiếng lẫy lừng đã qua đời vào năm 1966. Các chuyên gia nhận định mỗi năm trên toàn nước Mỹ, các hành vi gian lận đã khiến cho ngành công nghiệp cờ bạc tổn thất hàng chục triệu USD.
Minh Long (Thế giới & Hội nhập/ DM) (Minh Long (Thế giới & Hội nhập/ DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem