"Yêu râu xanh" ở Nghệ An: Cháu ngoại 6 tuổi cũng chẳng tha

Thứ ba, ngày 17/12/2013 08:03 AM (GMT+7)
Đã hơn sáu mươi tuổi, nhưng vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên lão đã ra các quán Internet để tải các hình ảnh, clip sex về trong điện thoại để xem. Và rồi lão đã giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi của mình.
Bình luận 0
Đã hơn sáu mươi tuổi, nhưng ông lão ấy vẫn “già không đều”, vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên ông lão này đã ra các quán Internet để thuê nhân viên ở đó tải các hình ảnh, clip sex về trong điện thoại để xem. Và rồi ông lão cầm lòng không đặng đã giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi của mình.

Chẳng những một lần, mà nhiều lần sau đó, cuối cùng sự việc cũng đã bị bại lộ. Trơ trẽn hơn, khi gia đình nạn nhân tố cáo, ông ngoại này còn chẳng ngần ngại khai tuốt tuồn tuột mọi chuyện.

Chân dung yêu râu xanh tóc bạc

Xóm Na Bon (xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vốn là vùng quê nghèo, người dân chủ yếu là dân tộc thiểu số, việc học hành không được đến nơi đến chốn. Vì thế khi nghe tin này, người dân không ngớt xôn xao, bàng hoàng, bức xúc, chua xót và thương cảm trước cảnh cháu bé mới hơn 6 tuổi đã bị “dê già” hiếp dâm, cướp đi tuổi thơ đẹp đẽ.

Trước cú sốc này, những người thân của cháu bé vẫn còn nguyên tiếng nấc nghẹn ngào, đau đớn. Vụ việc đau lòng xảy ra khiến nhiều người dân sinh sống gần gia đình nạn nhân thương cảm cho nạn nhân bao nhiêu thì họ càng bức xúc trước hành vi thú tính của gã đàn ông đã lên chức ông ngoại ấy bấy nhiêu. Và người dân cũng thở phào nhẹ nhõm khi kẻ biến thái bệnh hoạn thường quấy rối tình dục phụ nữ này đã bị bắt.

Đã ở cái tuổi 63, thế nhưng Ngân Văn Chuyên (SN 1951, trú tại xóm Na Bon, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) lại chẳng tỏ vẻ gì là một người đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời. Đã từng nhiều lần đi đây đi đó, nên ông Chuyên cũng khá am hiểu các vấn đề xã hội. Thời trai trẻ, ông Chuyên cũng xây dựng gia đình với một người phụ nữ gần nhà. Nhưng Chuyên cũng ít chí thú làm ăn mà thường xuyên rong chơi.

Lấy bà vợ đầu sinh được 5 người con thì bà qua đời, khi con cái trưởng thành hết, thấy sống một mình cũng buồn nên ông đi tiếp bước nữa. Ban đầu con cái ông Chuyên cũng không mấy hài lòng vì chuyện cha mình lại đi lấy vợ, thế nhưng ý ông Chuyên đã quyết, nên con cháu cũng đành nghe theo.

Người vợ sau của ông Chuyên cũng đã từng một thời lận đận trong chuyện tình duyên, nên rổ rá cạp lại âu cũng là lẽ thường tình. Thế nhưng, giá như mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì có lẽ đã êm ấm. Nhưng vì “già chưa tới”, nên những đêm vợ không chiều khiến ông Chuyên ấm ức khó chịu trong người và rồi chuyện gì đến đã phải đến.

Vợ ông Chuyên có một người con gái đã lấy chồng, lại ở gần nhà nên thường qua lại. Người con gái ấy cũng đã lấy chồng và có được 2 đứa con gái, vì ông Chuyên lấy bà ngoại của cháu bé nên theo vai vế thì cháu bé cũng gọi ông Chuyên là ông ngoại. Hai nhà ở cùng xóm, lại thân quen nên cháu bé thường xuyên sang nhà ông bà chơi. Sau nhiều lần như thế, trong lúc con quỷ dâm dục trong người ông Chuyên đang bùng phát, thấy cháu bé ngoan ngoãn, dễ bảo nên thú tính trong người đàn ông này nổi lên.

Sự việc bắt đầu vào một ngày đầu tháng 9.2013, hôm đó Nhân đi học về và sang nhà ông bà chơi. Lúc này, cả nhà đi vắng chỉ còn một mình ông Chuyên ở nhà. Thấy Nhân sang, ông Chuyên bế cháu vào giường và thực hiện hành vi đồi bại. Thực hiện xong hành vi thú tính của mình, ông Chuyên không quên cho cháu khi thì bánh, chuối, trái cây và dặn cháu không được nói cho ai biết. Cứ thế quen mùi, ông Chuyên đã 7 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu ngoại của mình trên chính chiếc giường mà hằng ngày ông vẫn nằm.

Những tưởng mọi chuyện sẽ giấu được, nhưng trong lúc chơi cùng chị gái, cháu Hà Thị Nhân đã vô tình nói cho chị biết. Sự việc đến tai anh Hà Văn Nguyên, là bố của cháu Nhân. Phẫn nộ trước hành vi của ông Chuyên, anh Nguyên đã làm đơn trình báo cho cơ quan công an. Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Quỳ Hợp đã khẩn trương điều tra.

Lời kể nghẹn đắng và sự trơ trẽn của kẻ phạm tội

Đến hôm nay, đã hơn một tuần trôi qua, sự việc bị phát giác gây bàng hoàng dư luận nơi xóm núi. Điều đau lòng, đáng tiếc và đáng lên án trong vụ án là giữa nạn nhân với người bị tố cáo đều là người thân trong một gia đình lớn. Kẻ phạm tội không ai khác chính là ông “ngoại” đã đang tâm hiếp dâm cháu nhỏ của con gái vợ mình nhiều lần một cách bệnh hoạn. Chỉ đến khi bị cơ quan chức năng điều tra, đưa ra ánh sáng, gã mới nhận ra lỗi lầm và những hậu quả thì đã quá muộn.

Qua trưng cầu giám định tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp, kết luận của Hội đồng giám định khẳng định, màng trinh cháu Nhân bị rách đã cũ. Ngay sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra đối tượng Nguyễn Văn Chuyên về hành vi hiếp dâm trẻ em. Sau đó, ông Ngân Văn Chuyên được đưa về cơ quan công an, tại đây đối tượng đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi của mình.

Từ cuối tháng 9 đến nay, ông Chuyên đã 7 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Hà Thị Nhân. Theo lời khai của cháu Nhân, do hai gia đình ở cùng xóm, lại là quan hệ thân tộc với nhau nên cháu thường sang nhà ông, bà chơi. Số phận cháu Nhân bị đẩy đưa khi từ tháng 9.2013 đến nay, một lần vào buổi trưa, sau khi đi học về, Nhân sang nhà ông Chuyên chơi, cháu Nhân đã bị ông Chuyên ẵm lên giường thực hiện hành vi đồi bại.

Bằng trò lấy quà cáp cho cháu, hôm thì quả chuối trong vườn, hôm thì gói kẹo, tấm bánh để cho Nhân, ông Chuyên đã nhiều lần quan hệ tình dục với Nhân. Tuy nhiên, do cháu còn nhỏ, chưa nhận thức được hậu quả mà mình hằng ngày gánh chịu nên cháu Nhân không kể lại với mọi người.

Chỉ đến khi, Nhân vô tình nói lại với chị gái là Hà Thị Hằng (SN 2000) nên sự việc mới vỡ lẽ. Nghe em kể, cháu Hằng đã kể lại cho bố mẹ nghe. Uất ức, căm phẫn nhưng vì là con rể (gọi bằng bố dượng) nên anh Nguyên trực tiếp đến gặp, hỏi chuyện ông Chuyên. Họ không thể tin rằng, ông Chuyên đã trơ trẽn đến mức khai rõ hành vi của mình hiếp dâm cháu Nhân nhiều lần từ mấy tháng qua và đề nghị “đừng làm to chuyện”.

Cũng vì đang nhỏ tuổi, trí nhớ không đầy đủ nên nạn nhân Nhân chỉ nhớ rằng, ông Chuyên đã “đè lên” người cháu khoảng 3 - 4 lần mà không biết làm gì đó. Nghe những lời của đứa con do chính mình rứt ruột đẻ ra bị người bố dượng thực hiện hành vi đồi bại, gia đình anh Nguyên quyết định gửi đơn kêu cứu, tố cáo đến các cơ quan chức năng. Trong lá đơn mộc mạc từ những lời kể của cháu Nhân mà người bố viết ra việc ông Chuyên phạm tội hiếp dâm với cháu trong suốt thời gian dài vừa qua.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Quỳ Hợp đã khẩn trương tiến hành điều tra, đồng thời tổ chức trưng cầu giám định cháu Nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp. Một chi tiết đáng lên án về lối sống của đối tượng Ngân Văn Chuyên, đó là trong quá trình thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã phát hiện trong điện thoại của ông có chứa nhiều nội dung thiếu lành mạnh, có nhiều hình ảnh, video bậy bạ. Khi được hỏi về điều này, ông Chuyên khai đến các quán game, điện thoại thuê họ tải về để xem!

Nói về tình cảnh của con gái sau khi bị hãm hiếp, anh Nguyên khóc nức nở: “Tôi không thể ngờ con gái mình lại bị như vậy. Tôi cũng tin tưởng ông ta, cứ nghĩ ông ta đã già, lại thường xuyên chơi với cháu nên không nghĩ đến chuyện ông ta lại hại đời con gái mình như thế. Bây giờ mỗi khi nhìn thấy ông Chuyên hay ai nói đến ông Chuyên là cháu lại hoảng sợ bỏ chạy. Mẹ cháu vì thương con cũng đã đổ bệnh mấy ngày nay” - anh Nguyên cám cảnh cho biết.

Theo thiếu tá Lương Văn Thơ - đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Quỳ Hợp, là người trực tiếp cùng các điều tra viên thực hiện quy trình điều tra đối với hành vi của ông Chuyên, bản thân anh thấy những tình tiết, nguyên nhân trong vụ án không có gì quá phức tạp, tốn thời gian. Điều ông lấy làm day dứt mãi là hình ảnh một đứa bé gái mới 6 tuổi đáng thương lại bị chính người ông (tuy không huyết thống) cưỡng hiếp, trong khi đáng lẽ ra họ chính là người bảo vệ, chăm sóc, vun đắp cho tuổi thơ và cuộc sống tương lai của cháu.

Thông tin từ Cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, vừa qua phía cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Ngân Văn Chuyên (SN 1951) trú tại xóm Na Bon, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Hiện Cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật. Từ vụ việc này, cơ quan điều tra nhận ra, có lẽ do sự kém hiểu biết, hoàn cảnh, môi trường sống không tốt đã dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Từ vụ án đau lòng này, có thể thấy rằng, các cấp chính quyền cần tăng cường và quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật cho mọi người dân và cộng đồng xã hội, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Minh Ngọc - Văn Thành (Dòng Đời) (Minh Ngọc - Văn Thành (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem