4 đứa trẻ bị ngược đãi: Cán bộ Đoàn tra tấn trẻ?

Thứ năm, ngày 11/11/2010 09:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 10-11 bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM thăm 4 em nhỏ bị hành hạ dã man và chỉ đạo Trung tâm phải chăm sóc, nuôi dưỡng để các em ổn định về mặt tinh thần và sức khỏe.
Bình luận 0

Cán bộ Đoàn tra tấn trẻ?

Chiều ngày 10-11, bà Phi Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo, người phát ngôn của Tỉnh đoàn Đồng Nai cho biết, 5 trẻ (gồm cả Nguyễn Văn Quyết, 14 tuổi, không trốn thoát) được phát hiện không có mặt tại Nhà mở vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 8-11 khi bà Lan vào phòng gọi các cháu dậy.

Trưa cùng ngày, sau khi được bà Lan báo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cử cán bộ trình báo vụ việc với các cơ quan chức năng, dán ảnh các em tại một số nơi công cộng và tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, bà Bùi Thị Bích Thuỷ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhận được điện thoại của một phụ nữ nói có thấy 4 em giống như thông báo tìm trẻ lạc đã lên xe buýt chạy về hướng TP.HCM.

Đoàn cán bộ Tỉnh đoàn Đồng Nai lên TP.HCM tìm thì được Công an phường 4, quận 5 cho biết Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM nhận 2 em Nguyễn Văn Bé Hai và Diệp Hiếu Trung. Riêng 2 em Lê Gia Huy và Diệp Tuấn Khoa thì được đưa vào bệnh viện do đang bị thương tích. Sau đó 2 em này cũng được đưa đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Theo bà Hà cho biết, sau khi thấy một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, bà và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hết sức bức xúc. Tuy nhiên, theo bà Hà, bà Thanh Lan là người duy nhất phụ trách chăm sóc các trẻ trên, trong số 5 em này có 2 em bà có ý định xin nhận làm con nuôi thì không nỡ nào bà lại tra tấn dã man như vậy.

Bà Lan có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhiều năm, là cán bộ Đoàn năng nổ hơn chục năm nay, chưa có điều tiếng gì. Tuy vậy, bà Hà vẫn cho biết, phải chờ kết quả giám định, điều tra của các cơ quan chức năng. Tỉnh đoàn sẽ không bao che mà sẽ xử lý hết sức nghiêm minh nếu bà Lan có sai phạm.

Còn bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết, sẽ xác định thân nhân của các em, nếu cần thiết sẽ chuyển các em về các trung tâm chuyên biệt về trẻ em của thành phố.

Ngày 10-11, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai đã quyết định đình chỉ công tác bà Lê Thị Thanh Lan – người phụ nữ bị tố cáo là đã đánh đập, hành hạ 4 em nhỏ tại Nhà mở Đồng Nai. Nhà mở Đồng Nai này cũng tạm thời bị đóng cửa, chờ các ý kiến xử lý tiếp theo từ phía các cơ quan chức năng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem