40 cây nấm mối siêu khổng lồ ở Bình Dương

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 11:02 AM (GMT+7)
40 cây nấm mối được phát hiện ngay trên vị trí lò gạch cũ mà trước đây chị Trương Anh Đào từng phát hiện một cây nấm khổng lồ có tán rộng 60cm, nặng 3,5kg vào hồi tháng 6.2011.
Bình luận 0

Ngày 21.7, chị Trương Anh Đào, ngụ khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương lại phát hiện thêm 40 cây nấm mối khổng lồ (có cây nặng từ 1-2kg).

img
Cây nấm mối khổng lồ. (Nguồn: Internet)

Chiều 21.7, đại diện phòng Vi sinh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng đến tận nhà chị Đào để nhận số nấm mối trên phục vụ nghiên cứu nhân giống.

Trước đó, cây nấm mối khổng lồ được chị Đào phát hiện vào ngày 6.6.2011, đã được Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng gửi mẫu sang Nhật Bản phân tích. Kết quả, đây là loại nấm mối bình thường, không phát hiện có độc tính và có hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Đặc biệt, sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng đã tạo ra phôi nấm thành công. Sở đang tiếp tục nghiên cứu để nhân giống trồng đại trà loại nấm mối khổng lồ này.

Theo TTXVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem