47 hộ dân đòi Sonadezi Long Thành sớm bồi thường

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 14:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 20.10, 47 hộ dân ngụ ở khu vực rạch Bà Chèo, xã Tam An, huyện Long Thành (Đồng Nai) kéo đến UBND xã đề nghị xã yêu cầu Công ty Sonadezi Long Thành (thuộc Tổng Công ty Sonadezi Đồng Nai) sớm bồi thường thiệt hại do nhà máy của công ty này xả thải bẩn gây ra.
Bình luận 0

Theo các hộ này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49) - Bộ Công an đã bắt quả tang và sau một thời gian điều tra đã chính thức công bố kết luận, xác định Sonadezi Long Thành đã có hành vi xả thải ra môi trường vượt chuẩn quy định nhiều chỉ tiêu. Tuy nhiên, từ ngày bị bắt quả tang đến nay đã hơn 2 tháng rưỡi, nhưng Sonadezi Long Thành chưa đề cập đến việc bồi thường...

Cán bộ huyện Long Thành phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể của xã Tam An đã giải thích cho nhân dân là cơ quan chức năng đang xác định vùng bị ô nhiễm, đánh giá thiệt hại. Khi có kết quả, tỉnh sẽ yêu cầu Sonadezi Long Thành bồi thường ngay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem