5 đơn vị phải bồi thường vụ nứt trụ cầu Vĩnh Tuy

Chủ nhật, ngày 08/06/2014 11:59 AM (GMT+7)
Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội đã xác định chủ thể của 5 đơn vị liên quan đến việc thiết kế, thi công, sử dụng và vận hành cầu Vĩnh Tuy.
Bình luận 0

Sau một thời gian thuê tư vấn độc lập nghiên cứu vết nứt tại trụ T22 cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), Bộ Xây dựng và các đơn vị liên quan sắp hoàn tất báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nguyên nhân sự cố.

Theo đó, tư vấn kiểm định đã nêu ra hai nguyên nhân chính gây ra các vết nứt tại trụ T22 và các trụ khác của cầu Vĩnh Tuy. Thứ nhất là do khi thi công đã phát sinh lượng nhiệt lớn trong lòng khối đổ bê tông, sự chênh lệch nhiệt độ tạo ra chênh lệch về biến dạng. Thứ hai là do tổng hợp của co ngót theo thời gian, kết hợp tác động của sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm môi trường. Sau khi tính toán, phân tích tư vấn kiểm định kết luận trụ T22 cầu Vĩnh Tuy vẫn đảm bảo khả năng khai thác, vận hành an toàn. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình cũng như để khôi phục khả năng chịu lực của trụ đúng như thiết kế, phải sớm sửa chữa các vết nứt.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội cũng đã xác định chủ thể của 5 đơn vị liên quan đến việc thiết kế, thi công, sử dụng và vận hành cầu Vĩnh Tuy: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (đơn vị tư vấn thiết kế); Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (nhà thầu thi công); Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (tư vấn giám sát); Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn (chủ đầu tư); Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Hà Nội (quản lý sử dụng). Các chủ thể liên quan sẽ phải thực hiện bồi thường căn cứ vào trách nhiệm cụ thể của các bên theo hợp đồng.
Nông thôn Ngày nay (Minh Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem