5 hợp đồng "bom tấn" của M.U dưới triều đại Sir Alex

Thứ tư, ngày 08/05/2013 17:34 PM (GMT+7)
Nhìn lại kỷ nguyên Alex Ferguson ở M.U, người ta có quá nhiều điều để nói, trong đó không thể hiếu được những "chiến tướng" mà Sir Alex đưa về sân Old Trafford để dựng xây "binh đoàn" Quỷ đỏ hùng mạnh.
Bình luận 0

Peter Schmeichel (từ Brondby, năm 1991)

Được thừa nhận rộng rãi như là thủ thành xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Huyền thoại người Đan Mạch là chìa khóa cho những thành công vĩ đại của M.U trong thập niên 90. Với giá chuyển nhượng chỉ khoảng 500.000 bảng/tuần, Schmeichel là một thành công thật khó tin.

img

Thủ thành người Đan Mạch là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử thế giới - Ảnh: Getty

Anh có khả năng đe dọa tiền đạo đối phương bằng việc tận dụng triệt để lợi thế hình thể. Schmeichel đảm bảo cho sự bất khả xâm phạm của khung thành M.U.

Thủ thành người Đan Mạch là người đeo băng đội trưởng của M.U trong trận Chung kết Champions League năm 1999 do Roy Keane bị treo giò.

Eric Cantona (từ Leeds, năm 1992)

Cantona chỉ ở M.U đúng 5 năm nhưng đó là những kí ức không thể nào lãng quên. Tuyển thủ quốc gia Pháp được Ferguson đưa về với giá 1 triệu bảng nhưng đã để lại những khoảnh khắc thần thánh khó tin. Anh đã cùng Quỷ đỏ chinh phục 4 danh hiệu Premier League và 2 FA Cup.

img

Cantona được nhớ tới với cú kung-fu lịch sử - Ảnh: Getty

Nhưng thứ thật sự biến Cantona trở thành 1 biểu tượng của M.U là cá tính dữ dội, tinh thần chiến binh và ý chí chiến thắng mà chàng trai người Pháp đã truyền cho thế hệ trẻ của đội bóng.

Roy Keane (từ Nottingham Forest, năm 1993)

Bản hợp đồng có giá trị 3,75 triệu bảng của Keane là kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh ở thời điểm đó. Nhưng với thời gian, chẳng ai có thể nghi ngờ thành công của nó. Suốt 12 năm phục vụ, tiền vệ người CH Ireland đã luôn là thủ lĩnh, động cơ chính giúp M.U thống trị bóng đá Anh trong thập niên 90 và những năm đầu thế kỷ mới.

Dù không thể tham dự Chung kết Champions League, anh vẫn là nhân tố chìa khóa, thủ lĩnh đích thực của cú ăn ba huyền thoại. Keane đã nối bước Cantona với tư cách đội trưởng, người bảo vệ cá tính M.U. Tiền vệ huyền thoại của Quỷ đỏ là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có trong đội hình.

Cristiano Ronaldo (từ Sporting Lisbon, năm 2003)

Cậu bé tuổi teen Ronaldo được đưa về từ Lisbon với giá chuyển nhượng 12,24 triệu bảng. những năm tháng ở M.U đã giúp Ronaldo nhanh chóng thăng tiến vượt bậc để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Đỉnh cao của CR7 ở M.U là tại mùa bóng 2007-2008 khi anh ghi 42 bàn cho CLB và giúp Quỷ đỏ giành cú đúp Champions League - Premier League.

Ronaldo sau đó đã gia nhập Real Madrid hồi năm 2009 với giá chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng.

img

Ronaldo là một trong những số 7 hay nhất lịch sử M.U - Ảnh: Getty

Edwin van der Sar (từ Fulham, năm 2005)

Van der Sar đã 34 tuổi khi chuyển tới Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng thủ thành người Hà Lan đã nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp không thể nghi ngờ của mình.

Sau nhiều năm tìm kiếm, Ferguson đã có lời giải hoàn hảo cho bài toán thay thế Schmeichel. Van der Sar đã thể hiện tuyệt vời trên chấm phạt đền trong đêm mưa định mệnh ở Moscow, giúp M.U đăng quang Champions League.

Anh cũng đã phá nhiều kỉ lục giữ sạch lưới ở mùa giải 2008-2009. Van der Sar đã giành 4 Premier League và 1 lần bước lên đỉnh châu Âu cùng M.U trước khi giải nghệ hồi năm 2011.

Theo Thể thao văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem