Khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, nhiều người đã khóc

Thứ tư, ngày 08/05/2013 21:29 PM (GMT+7)
Dân Việt- Sáng nay, Sir Alex đã thông báo quyết định nghỉ hưu của mình trong cuộc gặp các cầu thủ M.U, trợ lý HLV và nhân viên khu huấn luyện Carrington.
Bình luận 0

Như thường lệ nhà cầm quân 71 tuổi tới tại trung tâm huấn luyện Carrington của M.U vào lúc 6h50 (giờ địa phương). Sau đó, ông lên lịch 3 cuộc họp riêng biệt với các cầu thủ, nhóm trợ lý HLV và các nhân viên tại Carrington. 

img
 

Khi các cầu thủ tập hợp đầy đủ trong phòng thay đồ, Sir Alex đã có một bài phát biểu ngắn gọn nhưng chân thành. Theo đó, ông thông báo sẽ chia tay vị trí HLV vào cuối mùa giải. Nhà cầm quân người Scotland cũng nói rằng ông xin lỗi khi phải mang tới cho họ những tin tức này, cũng như đã cố gắng trì hoãn quyết định nghỉ hưu nhưng không thành.

Một thông báo tương tự cũng được Sir Alex đưa ra trong cuộc họp với đội ngũ trợ lý sau đó.

Sau cùng, nhà cầm quân 71 tuổi đã có buổi nói chuyện với toàn bộ nhân viên tại căn-tin của trung tâm Carrington. Tại đây, Sir Alex đã nghẹn ngào nói lời cảm ơn sự cống hiến của toàn bộ nhân viên.

Một số nhân viên, nhất là những người đã gắn bó với M.U trong 30 năm qua, đã rơi nước mắt khi nghe Sir Alex thông báo về quyết định nghỉ hưu. Bản thân HLV Ferguson cũng nhiều lần xúc động rơi nước mắt trong suốt gần chục phút nói chuyện với những con người đã gắn bó với ông trong "đại gia đình M.U".

 img
 

Chiều nay (giờ Việt Nam), M.U đã chính thức xác nhận thông tin HLV Alex Ferguson sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội sau trận đấu cuối cùng của Premier League 2012-2013 với Bromwich Albion vào ngày 19.5.

Trong thông cáo phát đi trên website chính thức của M.U, Sir Alex cũng tiết lộ nguyên nhân khiến ông đưa ra quyết định nghỉ hưu có phần đột ngột này.

“Trước khi quyết định nghỉ hưu, tôi đã suy nghĩ về chuyện này trong một thời gian dài. Tôi thấy rằng đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chia tay vị trí HLV của đội. Bản thân tôi cũng luôn mong ước một cuộc chia tay khi M.U đang trên đỉnh vinh quang và mạnh mẽ nhất. Tôi tin rằng mình đã làm được điều này”.

Chất lượng của đội bóng sau khi giành chức vô địch Premier League, sự cân bằng về độ tuổi các cầu thủ của M.U, hệ thống đạo tạo cầu thủ trẻ tốt và một SVĐ hàng đầu thế giới, là những cơ sở để tôi tin rằng tương lai đội bóng sẽ vẫn rất tươi sáng trong thời gian tới”, Sir Alex cho biết.

Mặt khác, nhà cầm quân người Scotland cũng nói rằng, ông rời vị trí "thuyền trưởng" của M.U vì cần dành thời gian cho gia đình của mình. “Tôi thấy đã tới lúc mình cần phải đền đáp lại những gì gia đình đã dành cho tôi trong suốt sự nghiệp HLV. Tình yêu, sự ủng hộ của họ là những nhân tố quan trọng giúp tôi có được thành công như hôm nay".

Chia tay không có nghĩa là biệt ly. Sir Alex sẽ đảm nhiệm một công việc mới ở M.U ngay sau trận đấu với Bromwich Albion vào ngày 19.5. “Tôi rất vinh dự được ban lãnh đạo M.U tin tưởng trao trọng trách là Giám đốc và Đại sứ của CLB. Tôi sẽ cố gắng hết mình hỗ trợ cho đội trong thời gian tới”.

Nhà Glazer-chủ sở hữu của M.U, cũng tỏ ra rất vui mừng khi Alex Ferguson tiếp tục cống hiến cho đội bóng ở vị trí mới. "Tôi rất vui mừng thông báo rằng Sir Alex đã đồng ý ở lại với CLB trong vai trò một Giám đốc. Những đóng góp của ông cho M.U trong 26 năm qua, là phi thường. Và giống như tất cả người hâm mộ M.U, tôi muốn Alex Ferguson là một phần của tương lai của đội bóng", Avie Glazer phát biểu trên website của M.U chiều nay.

Sir Alex rời vị trí cầm quân, chiếc ghế HLV trưởng M.U sẽ được trao cho ai? Theo báo chí Anh, danh sách các ứng viên kế nhiệm nhà cầm quân Scotland bao gồm: HLV David Moyes của Everton, tiền vệ lão tướng Ryan Giggs và đặc biệt là HLV Jose Mourinho của Real.

Trong số này, David Moyes được coi là ứng cử viên nặng ký nhất. Hợp đồng của Moyes với Everton sẽ đáo hạn trong hè này và hai bên vẫn chưa có đồng thái nào cho thấy sẽ tiếp tục gắn bó với nhau. Có lẽ sau 12 năm tạo dựng tên tuổi tại Goodison Park, giờ là lúc thích hợp để Moyes tìm kiếm một thử thách lớn hơn. Tới M.U và kế vị Ferguson, một viễn cảnh đáng mơ ước với bất kỳ nhà cầm quân nào.

Tuy nhiên, người ta cũng không loại trừ vị HLV của Everton này sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Mournho trong cuộc đua vị trí "thuyền trưởng" M.U. Đứng quên rằng cách đây ít ngày, những nguồn tin thân cận với Người đặc biệt đã phát đi thông tin: "Mourinho có thể trở lại dẫn dắt Chelsea nhưng cũng đang xem xét một đề nghị hấp dẫn khác".

Chưa hết, hôm nay tờ The Times (Anh) đưa tin, việc Mourinho trở lại Chelsea đang gặp phải vấn đề lớn khi ông chủ Roman Abramovich kiên quyết không chịu bỏ ra 17 triệu bảng để giải phóng hợp đồng giữa Mourinho và Real. Điều đó mở rộng cơ hội cho M.U chiêu mộ vị HLV người Bồ Đào Nha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem