Chủ đề nóng

5 năm ở Việt Nam, Grab đã làm nhiều điều hơn là một hãng công nghệ

PV Thứ hai, ngày 03/06/2019 15:53 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Có mặt tại Việt Nam vào năm 2014 với tên gọi ban đầu là GrabTaxi, 5 năm qua, không chỉ đơn thuần là một hãng công nghệ, Grab đã và đang không ngừng đóng góp cho sự phát triển giao thông thông minh cũng như các hoạt động thiện nguyện, đóng góp thiết thực cho cộng đồng ở Việt Nam.
Bình luận 0

Cải thiện trải nghiệm đi lại cho hàng chục triệu dân

Tháng 2/2014, Grab chính thức hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu tiên phong phát triển, ứng dụng công nghệ để phục vụ việc đi lại của người dân và đưa khái niệm "đặt xe công nghệ" trở nên gần gũi với tất cả mọi người.. Sau 5 năm, cái tên Grab đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam bằng hệ sinh thái bao gồm nhiều dịch vụ thiết yếu của mình như đi lại GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, giao nhận hàng hoá với GrabExpress, giao nhận thức ăn với GrabFood... trên một ứng dụng Grab.

Với tầm nhìn “Đưa Đông Nam Á tiến về phía trước", Grab đã và đang quyết tâm đưa ra những giải pháp cho các vấn đề giao thông hiện hữu, nhằm mang đến trải nghiệm đi lại tiện lợi, an toàn và minh bạch cho 620 triệu công dân trong khu vực này, trong đó có Việt Nam.

Tại đất nước hình chữ S, trong 5 năm hoạt động và phát triển vượt bậc tại Việt Nam, Grab luôn luôn nỗ lực tối đa để tuân thủ các quy định pháp luật, không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho đối tác tài xế, đối tác kinh doanh, người tiêu dùng, mà còn tham gia tích cực vào các chương trình thiện nguyện, cam kết gắn bó lâu dài và đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Grab hướng đến mục tiêu đem lại trải nghiệm tự do đi lại cho 620 triệu dân Đông Nam Á, trong đó có hàng chục triệu dân của Việt Nam.

Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Trường Giang (TP.Hà Nội), một đối tác của Grab cho biết, Grab đã thay đổi anh rất nhiều. Trong khoảng thời gian biến động công việc, GrabBike đến với anh như một sự tình cờ, tuy nhiên, sự tình cờ này giúp anh gắn bó với công việc tài xế và mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Qua một người bạn giới thiệu, anh Giang đã chính thức trở thành một đối tác của Grab.

“Những chế độ ưu đãi của Grab với đối tác khiến tôi thực sự thấy hài lòng. Tỉ lệ nhận cuốc xe của chúng tôi cao do tuân thủ mọi quy định. Hơn nữa, về phía khách hàng, Grab luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, từ đó rất chuẩn chỉnh trong mọi hoạt động, quy định của công ty.

Điều này giúp chúng tôi trở nên chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tốt hơn với mỗi chuyến xe. Và từ ngày trở thành đối tác của Grab, tôi luôn luôn đạt 5 sao bởi cách làm việc chuyên nghiệp dưới sự hỗ trợ tối đa từ Grab” – anh Giang nói.

Chia sẻ thêm về Grab, Bùi Quang Vượng – một đối tác Grab Car của ứng dụng đặt xe hàng đầu Việt Nam nhận định, việc trở thành đối tác của Grab là một lựa chọn anh chưa bao giờ thấy hối hận.

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, Grab đã có hàng loạt tiện ích như Grab Bike, Grab Car, Grab Express và hàng loạt ứng dụng khác.

Với những thao tác đơn giản, việc tìm và nhận cuốc xe của anh chưa bao giờ dễ dàng, thuận tiện đến thế. Hơn nữa, tỉ lệ thành công cuốc xe của anh rất cao, từ đó thu nhập ổn định, đã giảm tải một phần gánh nặng kinh tế cho gia đình anh.

Mặt khác, năm 2018, Công ty TNHH Grab ước tính nộp gần 500 tỉ đồng tiền thuế. Năm 2017, công ty này đã đóng thuế hơn 189 tỷ đồng.

Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab luôn cam kết thực hiện sứ mệnh Công Nghệ Vì Cộng Đồng (Tech for Good). Grab đang dùng công nghệ để kết nối người dân với những dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày thông qua công nghệ để mang đến những đóng góp tích cực cho đất nước, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và tạo nên cuộc sống an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Hơn cả một hãng công nghệ

Ngày 30/5 vừa qua, Grab vừa có một hoạt động thiết thực, thể hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng của mình. Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động -  Thương binh và Xã hội) và Công ty TNHH Grab (Grab) vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác trong 3 năm.

Mục tiêu của hoạt động này nhằm hỗ trợ phát triển điều kiện cơ sở vật chất, giao thông đi lại và tiếp cận văn hóa cho trẻ em các vùng khó khăn, góp phần hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Cụ thể, trong giai đoạn 2019 - 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab sẽ hợp tác triển khai dự án “Xây cầu đến lớp” nhằm xây dựng cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn, giúp trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện và an toàn hơn. Ngoài ra, dự án được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện môi trường sống, phát triển an sinh xã hội và kinh tế của địa phương.

Bắt đầu từ ngày 29/5, với mỗi mức đổi điểm thưởng GrabRewards (từ 115 điểm đến 2.300 điểm) được thực hiện trên ứng dụng Grab, người dùng và Grab sẽ chung tay đóng góp số tiền tương ứng (từ 5.000đ đến 100.000đ) vào dự án “Xây cầu đến lớp”. Ngay trong năm đầu tiên triển khai, dự án đặt mục tiêu xây dựng 5 cây cầu ở các vùng khó khăn với tổng kinh phí lên đến 5 tỷ đồng, giúp cải thiện điều kiện đến lớp của hơn 1.000 trẻ em, nhất là trong mùa mưa, lũ.

Những hoạt động thiện nguyện của Grab tại Việt Nam trong 5 năm qua đều hướng đến những mục tiêu tốt đẹp, đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Đánh giá cao sự đồng hành của Grab, TS. BS. Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhận định, cùng với sự đóng góp của Grab và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ cải thiện điều kiện đến lớp cho các em vùng núi, vùng sâu vùng xa, ông mong sẽ nhận được sự chung tay từ cộng đồng để con đường đến với con chữ của các em được thuận tiện hơn, an toàn hơn, qua đó góp phần đào tạo, bồi dưỡng những mầm non tương lai cho đất nước.

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện của Grab tại Việt Nam. Trong 5 năm qua, Grab đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng, có thể kể đến chuỗi dự án từ thiện “Hành trình yêu thương”; chuỗi chương trình “Cùng Grab chung tay mang bé ngày vui”, “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần”; chương trình “Học bổng Tài năng xanh”; chương trình “Vui đón Trăng vàng - Rộn ràng cùng Grab”; hưởng ứng Chương trình Nuôi em do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, nhóm Tình nguyện Niềm tin khởi xướng và triển khai, đóng góp 1 tỷ đồng, tương đương hơn 117.000 bữa ăn cho dự án Nuôi Em.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Grab Việt Nam đã đóng góp tới 13 tỷ đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước, góp phần làm đẹp không gian đô thị, trao tặng học bổng cho con của đối tác tài xế...

Grab đang thực hiện sứ mệnh của mình, những gì Grab đóng góp, chia sẻ và đồng hành cùng các đơn vị, các tổ chức thiện nguyện trong 5 năm có mặt tại Việt Nam đang khẳng định, Grab hơn cả một hãng công nghệ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem