5 người trong một gia đình chết thảm, ngày vui thành đại tang

Thứ hai, ngày 13/05/2013 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc sáng 11.5 ở km 1957 Quốc lộ 1, phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An khiến 5 người trong một gia đình chết thảm. Ngày vui phút chốc biến thành ngày đại tang...
Bình luận 0

Chuyến xe định mệnh

Chiều 12.5, thượng tá Nguyễn Văn Phạm - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ xe tải đâm trực diện vào xe khách 16 chỗ biển số 65K - 3639 làm 6 người chết xảy ra trên địa bàn TP.Tân An vào ngày 11.5. Hiện tài xế xe tải gây tai nạn đang được điều trị.

img
Anh Quang Văn Tiến thắp hương cho vợ và đứa con trai xấu số.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra. Theo đại tá Châu, nguyên nhân gây tai nạn vẫn chưa xác định nhưng có khả năng tài xế xe tải 54Z - 9532 đã để xe va chạm vào dải phân cách rồi mới mất lái để xe lao qua khoảng trống giữa dải phân cách và đâm trực diện vào xe khách. Cục CSGT (Bộ Công an) cũng có mặt, tham gia khám nghiệm hiện trường.

Sáng 11.5, vợ chồng anh Lê Văn Quang (SN 1965, ngụ ấp 6, khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) rụng rời tay chân khi nhận được hung tin về vụ tai nạn kinh hoàng. Trong các nạn nhân chết tại chỗ có con gái anh Quang là Lê Hồ Mẫn Nhi - sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang); em trai anh Quang là Lê Công Lộc (SN 1973) cùng con của Lộc là Lê Công Tài (SN 2003); em gái anh Quang là Lê Thị Phương Tâm (SN 1970) cùng con của chị Tâm là Quang Minh Phát (SN 2003); tài xế xe khách Trần Thanh Sang (quê Cần Thơ). Riêng cha ruột anh Quang là ông Lê Văn Minh (SN 1942, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, là Việt kiều Mỹ) bị chấn thương sọ não đang được cấp cứu.

Anh Quang kể trong nước mắt nghẹn ngào: “Nghe nhân viên bưu điện Cầu Voi thông báo tin dữ, chúng tôi vội chạy xuống hiện trường vụ tai nạn cách nhà khoảng 12 cây số. Tới nơi, tôi thấy thi thể con tôi và người thân không còn nguyên vẹn, hành lý của cha và mấy đứa em thấm đầy máu. Đầu óc tôi tê liệt, chân không thể đứng vững được nữa...”.

Theo anh Quang, cha anh là Việt kiều Mỹ, về thăm các con đang sinh sống tại Cầu Voi và TP.Cần Thơ. Trước ngày đi, ông Minh về Cần Thơ kêu các con, cháu lên nhà anh Quang tổ chức buổi tiệc chia tay để sáng 12.5, vợ chồng ông sang Mỹ. Bà Minh - vợ ông không đi cùng chồng về Cần Thơ mà ở lại Cầu Voi cùng anh Quang đi mua sắm thực phẩm để mang ra nước ngoài. Chị Dung - vợ anh Quang nức nở: “Con gái tôi đã mất, còn cha tôi bị thương nặng quá, chắc khó qua khỏi...”.

Tận cùng nỗi đau

Ngày 12.5, phóng viên NTNN đã tìm đến nhà mẹ con chị Lê Thị Phương Tâm và cháu Quang Minh Phát - 2 người tử nạn trên chiếc xe 65K - 3639. Một bầu không khí nặng trĩu, ảm đạm bao trùm cả con hẻm nhỏ ở khu vực 1, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Hình ảnh 2 chiếc quan tài của 2 mẹ con đặt giữa nhà, khói nhang nghi ngút khiến những người đến viếng đều rơi nước mắt. “Thằng Phát thông minh, đẹp trai, lại học rất giỏi. Nó học giỏi nhất là môn tiếng Anh và rất mê đọc truyện tranh. Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con duy nhất là nó. Tôi còn hứa mua cho thằng Phát mấy cuốn truyện tranh và đồ chơi, vậy mà...” - anh Quang Văn Tiến - chồng chị Tâm, sụt sùi. Lặng đi một lúc, anh Tiến cho biết thêm: “Chiếc xe ô tô khách là xe nhà, ngày thường do thằng em vợ tôi chạy. Tối hôm 10.5, nó đi dự tiệc về thấy mệt nên mới thuê người quen chạy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem