5 trào lưu kinh doanh ăn theo sự kiện “hot” nhất VN

Hạ Vũ Thứ tư, ngày 05/08/2015 16:49 PM (GMT+7)
Thời trang “cung Bọ Cạp” hay “Cô dâu 8 tuổi” bất ngờ xuất hiện ồ ạt trên thị trường Việt.
Bình luận 0

Cung Bọ Cạp

Mới đây, cùng với độ “nóng” của vụ việc cô giáo Lê Na dùng lời lẽ quá khích với học viên và tự xưng là đến từ “cung Bọ Cạp”, những sản phẩm ăn theo sự kiện này cũng lập tức xuất hiện trên thị trường. Bên cạnh những clip nhạc chế sử dụng trong quán bar, vũ trường, những tranh, ảnh hài hước, không ít trang phục, phụ kiện kiểu Bọ Cạp cũng đã được tung ra bán, đặc biệt là trên mạng xã hội.

img

Trang phục của cô Lê Na được rao bán trên thị trường

Đầu tiên phải kể đến những trang phục mà cô Lê Na mặc trong một bức ảnh được lưu truyền trên mạng bao gồm áo phao trắng, sơ mi kẻ và cặp kính của giáo viên tiếng Anh này. Được biết, những sản phẩm này được rao bán tại một cửa hàng ở phố Đê La Thành và việc “ăn theo” cô giáo “cung Bọ Cạp” đã khiến chúng được nhiều khách hàng chú ý hơn.

Ngoài các set đồ của cô “Bọ Cạp”, các sản phẩm có in hình tượng loài vật này cũng nở rộ. Cụ thể, người mua có thể bắt gặp một số mẫu áo phông in hình bọ cạp, thắt lưng, vòng tay, vòng cổ mặt bọ cạp với mức giá dao động từ 150 tới vài trăm ngàn đồng. Một số tiệm xăm nghệ thuật cũng tung ra các mẫu thiết kế bọ cạp bắt mắt cho cung hoàng đạo này.

img

Áo phông in bọ cạp

img

Vòng tay handmade mặt bọ cạp

Cô dâu 8 tuổi

Dù phát sóng tới gần 2 ngàn tập và chưa có ý định kết thúc, Cô dâu 8 tuổi vẫn có một lượng fan vô cùng đông đảo ở Ấn Độ và Việt Nam. Do độ hot của sê ri phim truyền hình này nên các sản phẩm ăn theo cũng xuất hiện và bán chạy “như tôm tươi”.

Điển hình là chiếc áo có in hình Anandi nhí – nhân vật nữ chính của bộ phim với giá khoảng hơn 100 ngàn đồng, được bán tại chợ Phùng Khoang, chợ Xanh (Hà Nội)…Một mẫu dép in hình Anandi cũng xuất hiện tại các cửa hàng ở TP.HCM và được nhiều khách hàng hỏi mua.

img

img

Áo phông, dép hình cô dâu 8 tuổi Anandi

Minions

Sau buổi công chiếu, “bom tấn” Minions đã được ước tính là siêu phẩm có doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời. Ở Việt Nam, những chú Minions ngộ nghĩnh này cũng được chào đón nhiệt liệt và mở ra một trào lưu sản phẩm ăn theo không thua gì Cô dâu 8 tuổi. Các sản phẩm được bán nhiều nhất vẫn là áo phông in hình Minions với mức giá từ 200 đến 300 ngàn đồng.

Bên cạnh đó, một số mẫu móng tay vàng chóe mô phỏng Minions cũng được phái đẹp yêu thích vì nổi bật và thời thượng.

img

Áo phông...

img

ba lô...

img

... và sơn móng tay hình Minions

“Thật là tuyệt vời/Thật không thể tin nổi”

Ngoài sự ra mắt rầm rộ của BPhone trên thị trường Việt, nhiều người tiêu dùng cũng chứng kiến một cơn sốt câu nói: “Thật là tuyệt vời/Thật không thể tin nổi” của CEO Nguyễn Tử Quảng lặp đi lặp lại trong việc quảng bá sản phẩm tiêu dùng trong đó có cả thời trang. Hình ảnh và câu nói CEO này được chế lại cùng với những trang phục, phụ kiện mà các cửa hàng bán ra như quần, áo, giày dép vả cả đồ bơi…

img

img

Rao bán giày, đồ bơi dựa trên ảnh chế câu nói của CEO Nguyễn Tử Quảng

Võ Tắc Thiên

Là dòng phim cổ trang nên các trang phục kiểu Võ Mỵ Nương trong Võ Tắc Thiên truyền kỳ khó “bán đứt” trên thị trường. Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê các bộ trang phục đời Đường tương tự lại khá đắt khách vào thời điểm “bom tấn” này lên sóng.

Một bộ váy đơn giản kiểu Võ Thị thuở mới vào cung có giá cho thuê từ 200 tới 300 ngàn đồng trong khi đó nguyên bộ trang phục của Võ Tắc Thiên khi đã thành hoàng hậu có giá tới 1 triệu đồng (bao gồm cả phụ kiện trâm cài, quạt…) nhưng vẫn “cháy” hàng. Tuy nhiên, vì chỉ là trào lưu, ngay khi Võ Tắc Thiên kết thúc không lâu, trào lưu này cũng trôi vào dĩ vãng. 

img

Bộ đồ cosplay Võ Tắc Thiên từng gây sốt trên thị trường

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem