50.000 sinh viên biểu tình phản đối tăng học phí

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 50.000 sinh viên và giảng viên thuộc các trường đại học ở Anh đã tham gia cuộc biểu tình ngày 10-11 tại thủ đô London để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng gần gấp ba lần học phí.
Bình luận 0

Những người biểu tình đã tập trung tại trung tâm London và tuần hành dọc theo các đường phố, nơi đặt dinh Thủ tướng và văn phòng các bộ quan trọng, yêu cầu chính phủ bãi bỏ quyết định tăng học phí.

img
Hàng chục ngàn sinh viên Anh đã xuống đường biểu tình phản đối tăng học phí.

Sau đó một nhóm người biểu tình quá khích đã xông vào chiếm tầng 1 tòa nhà văn phòng Millbank-tower, nơi đặt trụ sở của đảng Bảo thủ cầm quyền, và đập phá các văn phòng. Tất cả những người làm việc trong tòa nhà đã được sơ tán. Cảnh sát London đã ngăn chặn cuộc biểu tình và bắt giữ ít nhất 32 người. Các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình khiến 8 người, trong đó có 3 cảnh sát, bị thương.

Theo kế hoạch tăng học phí, dự kiến từ năm học 2012, các trường đại học công lập được phép thu của sinh viên 6.000 bảng và trong một số trường hợp có thể lên đến 9.000 bảng/năm. Một nghiên cứu của Hiệp hội Sinh viên Quốc gia và Ngân hàng HSBC ước tính sẽ có gần 80% số học sinh bị tước mất cơ hội học đại học nếu học phí tăng lên 10.000 bảng/năm.

Theo Dailymail 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem