6 'đại gia' dự tiệc nhậu chết người trên sông là ai?

Thứ năm, ngày 01/09/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - 10 ngày sau cái chết của cô gái, một nhân chứng cho biết ông đã nghe tiếng kêu: “Đừng kéo tôi xuống, tôi không biết bơi. Trong túi quần có hai điện thoại ướt hết!”. Sau tiếng kêu này, thảm cảnh đã xảy ra.
Bình luận 0

Những “đại gia” là ai?

Theo danh sách các đối tượng công an huyện Tân Trụ triệu tập để lấy lời khai, 6 “mỹ nữ” tham gia cuộc nhậu trên chiếc phà sắt ĐT-19445 là công nhân của công ty giày C. vốn 100% nước ngoài đóng tại địa bàn huyện Bến Lức (Long An).

Sáu cô gái này còn rất trẻ, ở nhiều địa phương khác nhau như Tâm quê ở Cần Đước, Hằng quê ở Cần Thơ, Oanh quê miền bắc, H. quê ở Đồng Tháp, một cô ở huyện Bến Lức, một cô ở TP Tân An và nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng quê ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc.

img
 Chiếc phà được các "đại gia" thuê để tổ chức tiệc nhậu trên sông

Dù làm công nhân nhưng nhóm các cô gái trẻ đẹp thường hay tụ tập đi chơi. Nạn nhân Phượng 20 tuổi, có con gần 2 tuổi, hiện đã ly thân với chồng.

Ngoài danh sách 6 cô gái, cơ quan điều tra cũng xác định được danh tính những người đàn ông tham gia cuộc chơi là ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng và Nguyễn Hương Giang - Phó viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc.

Bốn người còn lại có ông Quang, chủ một cửa hàng mua bán xe gắn máy ở trung tâm huyện Cần Đước. Nhân vật thứ hai có tên Tuấn - cán bộ ngành bưu điện nhưng có thêm nghề tay trái là mua bán bất động sản. Hai người còn lại kinh doanh mua bán ở quận 7, TPHCM. Hôm xảy ra sự cố, ông Quang và Tuấn đã liên lạc với hai người ở quận 7 rồi mời ông Đoạn và ông Giang đi chung chuyến cho thêm phần long trọng.

Chết vì không biết bơi

Theo tường trình của các nhân chứng, khi nạn nhân Phượng mất tích dưới sông, ông Quang là người bỏ ra 15 triệu đồng thuê nhóm thợ lặn tìm thi thể nạn nhân và đưa lên bờ. Đám tang Phượng, nhóm này đã đến nhà phúng điếu 50 triệu đồng. Ngoài ra, một người lạ mặt còn đến nhà tài công Lâm Văn Chía đưa 3,5 triệu đồng cho cha ruột Chía là ông Lâm Hữu Lợi “đề nghị” đi phúng viếng nạn nhân nhưng ông Lợi không nhận tiền.

Chiều 31.8, Viện KSND tối cao đã điện thoại gặp cơ quan điều tra công an huyện Tân Trụ để nắm tình hình liên quan đến vụ việc. Nội dung đề cập đến hai vị cán bộ của ngành có liên quan như thế nào đến vụ chết đuối và mối quan hệ với các “mỹ nữ” đưa xuống du thuyền tổ chức nhậu. Hiện hai ông này đã làm giải trình gửi Viện KSND tỉnh Long An nhưng bị cơ quan này yêu cầu phải làm lại…

Nhân chứng quan trọng của vụ việc là ông Út Lùn - làm nghề giăng bắt cá ở đoạn sông này, cho biết, khi thấy nhóm nam nữ đang tắm sông ông không để ý đến vì ngại. Hơn nữa, họ còn làm nhiều trò “ngộ nghĩnh” nên ông không muốn nhìn.

Sau khi nghe nhiều tiếng cười đùa, trêu ghẹo, ông Út Lùn nghe tiếng la: “Đừng kéo tôi xuống, tôi không biết bơi! Trong túi quần có hai điện thoại ướt hết”. Tưởng họ chỉ la cho vui không ngờ hậu quả đã xảy ra.

Người dân ấp Nhựt Long còn phản ánh, lúc nạn nhân mất tích và sau đó vớt lên bờ, ông Đoạn, Giang không ở lại chứng kiến mà thuê xe ôm bỏ đi mất.

Theo kết quả khám nghiệm của cơ quan kỹ thuật hình sự công an tỉnh Long An, nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng chết do ngạt nước. Hiện nguyên nhân chị Phượng té xuống sông rồi chết đuối hay bị kéo xuống tắm hoặc bị ai đó rượt đuổi đùa giỡn trên du thuyền nên chạy trượt chân rơi xuống sông vẫn đang được làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem