Sự việc bắt đầu khi trên mạng xã hội, một du khách có tên Phạm Anh, một trong 6 du khách trên chiếc xe jeep gặp nạn, đã bàng hoàng kể lại sự việc: Ngày 19.2, đoàn du lịch của anh gồm 10 người được 2 xe của khu du lịch chở từ chân lên đỉnh núi Langbiang. Đoạn đường đi rất hẹp và dốc, hai bên là thung lũng và vách đá. Lên được nửa chặng đường thì xe ô tô BKS 49A – 10561 chở 6 người bất ngờ hết xăng và chết máy đúng lúc đang leo đèo. Khi xe bị trôi, tài xế cố gắng phanh nhưng không may, phanh cũng không hoạt động nên cứ thế xe trượt xuống. Rất may sau đó người tài xế đã điều khiển cho xe đâm vào giữa hàng thông bên đường nên xe mới lại.
Hiện trường chiếc xe khi gặp nạn.
“Chúng tôi đã trải qua một cảm giác kinh hoàng thực sự. Và từ lúc đó, cả đoàn không còn tâm trạng nào để vui chơi nữa. Nhưng bực hơn là khi quay về gặp Ban Điều hành khu du lịch để phản ánh vụ việc, chúng tôi chỉ nhận được thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm”, anh Phạm Anh viết và bức xúc nêu câu hỏi: “Thử hỏi, một khu du lịch danh tiếng tại thành phố du lịch của đất nước mà thiếu trách nhiệm, xem thường sinh mạng con người, ai còn dám đến đây lần 2 nữa? Giả sử lúc đó xe không lên dốc mà xuống dốc thì hậu quả sẽ như thế nào?”.
Phóng viên đã cố gắng liên lạc với du khách này để tìm hiểu rõ hơn sự việc nhưng không thể liên lạc được. Tuy nhiên, qua tìm hiểu tại phía Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng, được biết ông Nguyễn Kim Quang, tài xế điều khiển xe BKS 49A – 10561 chở đoàn khách 6 người – đã có bản tường trình cho lãnh đạo Công ty với nội dung: “Vào lúc 15 giờ ngày 19.2 khi đang vận chuyển khách du lịch tham quan núi LangBiang đến đoạn Dốc Đá, xe của tôi bất ngờ bị chết máy nên tôi đã cho xe lùi lại và tấp sát vào lề, chọn vị trí đỗ xe có hai cây thông làm rào cản để xe không bị tuột. Ngay khi xảy ra sự cố, tôi đã trực tiếp xin lỗi du khách trên xe, sau đó báo về phòng Điều hành xe của khu Du lịch. Phòng Điều hành đã điều khiển xe khác lên để tiếp tục đưa khách lên thăm núi Langbiang”.
Trả lời phóng viên ngày 23.1, ông Võ Văn Tần, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng cho biết: Sai sót lớn nhất của lái xe là thiếu cẩn trọng không kiểm tra xăng trước lúc xuất phát. Ngoài ra, khi sự cố xảy ra lái xe đã không báo ngay cho Ban quản lý Khu du lịch để Công ty đưa ra hướng giải quyết hợp lý hơn.
Ông Tần cho biết thêm: Chúng tôi đang tìm cách để liên lạc với nhóm du khách này để xách minh cụ thể hơn về vụ việc. Để “bồi thường những tổn thương cảm xúc” cho du khách, Công ty sẽ tổ chức lại 1 tour du lịch Đà Lạt hoàn toàn miễn phí cho 6 du khách này”, ông Tần nói.
“Khu du lịch Langbiang hiện có hơn 40 xe vận chuyển du khách từ chân lên đỉnh núi Langbiang có chiều dài khoảng 5km. Khu này đã đưa vào khai thác gần 20 năm, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố. Để lên được đỉnh núi, xe phải chở du khách phải qua nhiều khúc cua gấp, dốc thẳng đứng, bên cạnh là vực sâu thăm thẳm. Đó là lý do chúng tôi không cho khách du lịch tự lái trong quá trình chinh phục đỉnh LangBiang mà phải dùng xe leo núi chuyên dụng và đội ngũ lái xe lành nghề”, ông Tần cho biết thêm.
Về nội dung phản ánh của du khách là Ban điều hành khu lịch đã có thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm khi được nhóm du khách thông báo về sự cố, ông Tần cho biết đã xác minh sự việc, cụ thể là: Nhóm du khách đã phản ánh sự việc cho Phòng vé và đúng là có chuyện nhân viên Phòng vé có thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm sau khi xin hành khách thông cảm. Hành khách sau đó đã phản ứng bằng việc không tiếp tục chuyến tham quan. Tuy nhiên, sự việc sau đó không được báo lại cho Ban quản lý Khu du lịch trong khi bản tường trình của lái xe Quang lại cho rằng đã báo, như vậy là không đúng sự thật.
Ông Tần cho biết sẽ có biện pháp xử lý thích đáng đối với các cá nhân liên quan đã không làm hết trách nhiệm trong vụ việc, gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.