6.000 kg pháo nổ được ngụy trang tinh vi trong các thùng xốp chứa cá khô từ Kiên Giang về TP.HCM

Bùi Tư - Đăng Khôi Chủ nhật, ngày 15/10/2023 08:52 AM (GMT+7)
Để thuận lợi cho việc buôn bán, vận chuyển pháo nổ, Tiến cùng đồng bọn đã ngụy trang 6.000 kg pháo nổ ngụy trang trong các thùng xốp chứa cá khô từ tỉnh Kiên Giang về TP.HCM.
Bình luận 0

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tăng Quốc Tiến (SN 1978), Đặng Duy Linh (SN 1992), Danh Tích (SN 1990, cùng quê Kiên Giang), Nguyễn Đăng Thành (SN 1990, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cùng 9 người khác về tội buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình và phát động phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TP.HCM phát hiện Tiến đã cấu kết với Linh, Tích có hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với số lượng đặc biệt lớn từ Kiên Giang về TP.HCM tiêu thụ.

6.000 kg pháo nổ được "ngụy trang" tinh vi trong các thùng xốp chứa cá khô từ Kiên Giang về TP.HCM - Ảnh 1.

6.000 kg pháo nổ được "ngụy trang" tinh vi trong các thùng xốp chứa cá khô từ Kiên Giang về TP.HCM - Ảnh 2.

Các đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển pháo nổ liên tỉnh bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Sau đó, các đối tượng chuyển đi nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước dưới vỏ bọc là đơn vi hoạt động kinh doanh vận tải.

Theo Công an TP.HCM, để tránh bị phát hiện, các đối tượng "ngụy trang" pháo nổ trong các thùng xốp chứa cá khô, ghi sẵn thông tin người nhận.

Sau đó, hàng vận chuyển lên TP.HCM, tập kết tại quán cà phê trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân do Thành làm chủ để cất giấu và trực tiếp đi giao cho các đối tượng trong và ngoài địa bàn TP.HCM thông qua các dịch vụ giao hàng trực tuyến.

Từ khoảng tháng 8/2023 đến lúc bị bắt, nhóm này đã vận chuyển, tiêu thụ gần 6.000 kg pháo nổ ra ngoài thị trường tại TP.HCM và các tỉnh Cà Mau, Long An, Vĩnh Phúc và TP.Hà Nội.

Các đối tượng hoạt động lưu động, liên tỉnh, thường xuyên cảnh giác, thay đổi quy luật giao nhận pháo nổ để che giấu sự phát hiện của cơ quan chức năng.

6.000 kg pháo nổ được "ngụy trang" tinh vi trong các thùng xốp chứa cá khô từ Kiên Giang về TP.HCM - Ảnh 4.

Số pháo được các đối tượng "ngụy trang" tinh vi.

6.000 kg pháo nổ được "ngụy trang" tinh vi trong các thùng xốp chứa cá khô từ Kiên Giang về TP.HCM - Ảnh 5.

Số tang vật Công an TP.HCM thu giữ.

Ngày 29/8, Công an TP.HCM đã bắt giữ Thành khi đối tượng đang vận chuyển 5 thùng pháo nổ. Một tổ công tác khác phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang, Cục Phòng chống ma túy – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bắt giữ Tiến, Linh, Tích cùng 4 đối tượng là lái xe, phụ xe.

Qua điều tra, Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau, tỉnh Long An, tỉnh Vĩnh Phúc và TP.Hà Nội bắt giữ 6 đối tượng có liên quan đến hành vi giao nhận, mua bán pháo nổ từ băng nhóm do đối tượng Tiến cầm đầu.

Đường dây vận chuyển, mua bán 6.000 kg pháo nổ bị Công an TP.HCM triệt xóa.

Khám xét tại 11 địa điểm, Công an TP.HCM đã thu giữ được hầu hết số lượng pháo nổ (với tổng số lượng gần 6.000 kg) mà các đối tượng trong băng nhóm trên đã giao cho các đối tượng để chuẩn bị đưa ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem