7 ngày, 8 người bị “lũ ống” cuốn chết

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 18:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ trong vòng một tuần, trên địa Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ bị “lũ ống” trên thượng nguồn đổ về bất ngờ, khiến 8 người chết tức tưởi, trong đó có 5 trẻ em và 3 người lớn.
Bình luận 0

Cuối giờ chiều ngày 5.11, trao đổi với Dân Việt ông Nguyễn Đình Sử, Trưởng ban phòng chống lụt bão huyện Nông Sơn - Quảng Nam, cho biết đã vớt được hết 4 xác nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào tối ngày 4.11.

Theo ông Sử, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 4.11, trên địa bàn có mưa to nên làm cho đoạn đường ĐT 611, nằm sát suối Khe Cái, giáp ranh giữa hai xã Quế Lộc và xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn - Quảng Nam bị ngập sâu trong nước gần 1m, nhưng có 4 người dân vẫn liều mình băng qua dòng nước lũ về nhà nên đã bị nước cuốn trôi.

img
Xác nạn nhân được lực lượng chức năng vớt lên khi mắc vào bụi cây

* Trước đó, tối 30.10 anh Huỳnh Ngọc Dũng (38 tuổi, trú xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, Quảng Nam) chở hai con tên là Huỳnh Ngọc Lâm (3 tuổi) và cháu Huỳnh Thị Yến Nhi (6 tuổi) đi thăm bà nội ngoài bệnh viện Đa khoa Quảng Nam về đến Cầu Giếng Giỏ (thôn Danh Sơn, xã Tam Sơn, huyện Núi Thành) thì bất ngờ bị lũ trên thượng nguồn đổ về cuốn cả ba cha con và xe máy.

Rất may anh Dũng bám vào được ngọn cây thoát chết, còn hai con của anh bị nước lũ cuốn chết, cháu Nhi vớt được xác ngay trong đêm, còn xác cháu Lâm vớt được vào sáng ngày 4.11.

Tiếp đến, vào sáng 1.11, tại đoạn lạch nhỏ nối sông Thu Bồn với bãi bồi thôn Thanh An (thuộc xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn - Quảng Nam) có một nhóm khoảng 6 em học sinh lớp 7/3 trường THCS Ông Ích Khiêm lội qua cầu để bắt ốc, bắt dế chơi. Nhưng do nước mưa to kèm theo nước lũ trên thượng nguồn đổ về làm nước dâng cao ngập cả cầu.

Khi em Trần Công Đức (SN 1999) vừa qua thì bị sảy chân rơi xuống lạch, thấy vậy em Trần Công Khánh Linh (SN 1999, cùng trú tại thôn Thanh An, xã Điện Hồng) đưa tay cứu bạn nhưng do sức yếu cộng với dòng nước chảy xiết nên cũng bị cuốn trôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem