8 thuỷ thủ gặp nạn cập cảng Quảng Ninh an toàn

Thứ năm, ngày 01/03/2012 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vào lúc 1h30’ ngày 1.3, tàu Hoàng Vũ 01 đã đưa 8 thuỷ thủ gặp nạn chìm tàu ở vùng biển Nghệ An sáng 29.2 cập bến cầu cảng Cẩm Phả, Quảng Ninh an toàn.
Bình luận 0

Theo dự kiến khoảng 12 giờ tàu Hoàng Vũ 01 sẽ đưa 8 thuỷ thủ cập cảng neo tại phao 31, tuy nhiên do trời mù sương tàu phải đi chậm nên thời gian cập cảng kéo dài hơn.

img
Tàu Hoàng Vũ 01 chở 8 thuỷ thủ gặp nạn cập cảng Quảng Ninh an toàn.

Sau khi bàn tính thấy neo đậu ở vị trí phao 31 các thuỷ thủ sẽ phải đi ca nô vào rất vất vả ông Vũ Ngọc Bích, Phó giám đốc Cảng vụ Quảng Ninh đã chỉ đạo ban đại diện Cảng vụ tại Cẩm Phả làm việc với Công ty kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin để cho tàu được cập cảng trực tiếp ngay tại cầu cảng.

Theo ghi nhận của Dân Việt, ngay từ lúc 23 giờ đêm ngày 29.1, bộ đàm thông tin của anh Nguyễn Đức Mược cán bộ trực ban của văn phòng đại diện Cảng vụ tại Cẩm Phả liên tục phát và nhận tín hiệu nắm bắt hành trình cập bến của tàu Hoàng Vũ 01. Đúng 1 giờ 30 phút ngày 1.3, tàu đã cập bến.

Trước khi làm thủ tục cho tàu được cập cảng và người được phép lên bờ, ông Vũ Ngọc Bích, Phó Giám đốc Công ty Cảng vụ Quảng Ninh đã tặng hoa và quà động viên các thuỷ thủ trên tàu Trà Lý 18 bị chìm ở vùng biển Nghệ An đã may mắn thoát nạn và biểu dương tinh thần trách nhiệm rất lớn của tập tập thể thuỷ thuỷ trên tàu Hoàng Vũ 01 đã kịp thời cứu giúp người gặp nạn.

Tại cuộc gặp, thuyền trưởng tàu Trà Lý 18 Phạm Công Tuấn đã cảm ơn các đơn vị chức năng quan tâm động viên và đặc biệt là tấm lòng trách nhiệm của các thuỷ thủ trên tàu Hoàng Vũ 01. Ông Tuấn cho biết, ngay khi được cứu sống nhờ điện thoại của anh em tàu Hoàng Vũ 01 tất cả đã thông báo cho bố mẹ, vợ an tâm mình đã được cứu sống.

Theo một số thuỷ thủ tàu Trà Lý 18, khi tàu đang chạy bỗng nước bị nước tràn vào phía mũi, khiến tàu chúi xuống rất nhanh. Việc tàu bị chìm có thể do bị bục vết hàn trên than tàu.

Kể lại việc cứu nạn thuyền trưởng tàu Hoàng Vũ 01 Cao Đại Chiến, cho hay: Trên hành trình về Quảng Ninh đến vùng biển Nghệ An thì nhận được thông tin của Đài thông tin duyên hải thông báo rộng rãi tàu Trà Lý 18 có 8 thuỷ thủ gặp nạn ở vùng biển này. Sau khi xác định rõ vị trí tàu Trà Lý 18 gặp nạn tôi đã cho tàu tăng tốc đến cứu giúp.

Sau khoảng 3 tiếng đồng chúng tôi đã tiếp cận vị trí tàu chìm, khi ấy 8 thuyền viên đang ở trên thuyền phao nổi lềnh bềnh trên mặt nước vung tay ra hiệu cứu. Ngay sau đó, 12 thuỷ thủ trên tàu đã tung dây và dòng thang đưa các nạn nhân nên. Do bị nhiễm lạnh lẫn hoang mang lo sợ nên trông ai cũng tím tái. Sau khi thay quần áo mới của anh em chúng tôi và ăn uống nhẹ họ đã dần bình tâm trở lại.

Sau phút tiếp đón và làm thủ tục nhanh chóng, khoảng 2 giờ sáng 8 thuỷ thủ tàu Trà Lý đã được xe ôtô của Cảng vụ Quảng Ninh đưa về khách sạn nghỉ ngơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem