9X lừa chat sex, kiếm trăm triệu dễ như bỡn

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 15:44 PM (GMT+7)
Đầu tiên, Tuấn tạo những tài khoản Yahoo có tên gọi của nữ giới để tiến hành chat sex. Sau đó, Tuấn bắt đầu tung những câu từ lả lơi trên màn hình ảo để lừa những người đang chat sex.
Bình luận 0

CQĐT CAQ Sơn Trà, Đà Nẵng vừa phá thành công Chuyên án 148K, tạm giam Nguyễn Ngọc Tuấn (1994, tổ 39, Phước Mỹ, Q. Sơn Trà) về hành vi lừa chat sex để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Từ khi bước chân vào thế giới game, Tuấn luôn đắm chìm trong thế giới ảo đầy mê hoặc. Và cũng từ đây, những thủ thuật ma quái để kiếm tiền cày game bắt đầu hình thành trong Tuấn. Để giúp cho tài khoản game của mình trở nên “khủng” hơn, Tuấn chuyên tâm “nghiên cứu” thành công kỹ nghệ chat sex mà không hiện mặt trên mạng, đưa vào “ứng dụng” để kiếm tiền.

Đầu tiên, Tuấn tạo những tài khoản Yahoo có tên gọi của nữ giới như co_be_xinh_dep_1992; Ky.xinh.1990; hong_anh_an_choi_1991, nguyen.thu.274... để tiến hành “chat sex”. Sau đó, Tuấn bắt đầu tung những câu từ lả lơi trên màn hình ảo để lừa những người đang “chat sex”. Nếu bạn chat đồng ý thì nạp tiền vào tài khoản Yahoo, bằng cách chuyển mã số, số seri của thẻ card mạng điện thoại di động MobiFone, Viettel hoặc card game do Cty VTC phát hành.

Trước đó, Tuấn vào ngay trang web: ID.VTC.VN, đăng ký tài khoản ebank để chơi game CF (đột kích) do Cty TNHH MTV công nghệ và nội dung số (VTC) quản lý, đăng nhập các nội dung: tên tài khoản, password, số điện thoại người đăng ký, trả lời câu hỏi, nhập các ký tự có sẵn trong mạng. Sau khi đăng ký thành công tài khoản game (một số tài khoản được Tuấn sử dụng là: tuandn393939; tuandn686868; tuandn797979...).

Tiếp tục vào phần nạp tiền chơi game CF (gọi là nạp Vcoin - tiền ảo để chơi game), rồi nhập các ô mẫu theo quy định. Tại phần này, Tuấn nhập mã thẻ, số seri đã nhận được từ “bạn chat sex” có trong Yahoo và nhập tài khoản game mới đăng ký. Lúc này số tiền tương ứng có trong mã thẻ card được nhập sẽ quy đổi thành tiền “Vcoin” trong tài khoản game CF của Tuấn.

img

Nguyễn Ngọc Tuấn

Với trường hợp “bạn chat” cung cấp các mã số không đúng hoặc số tiền ít hơn 500 ngàn đồng, Tuấn lập tức hủy nick của bạn chat, đưa vào danh sách “đen”. Nếu Tuấn nhận được số tiền 500 ngàn đồng thì bạn chat được xem “phần trên” với các khoảng thời gian ngắn, tiếp đến số tiền lên đến 1 triệu đồng thì bạn chat được xem thêm “phần dưới” một tí và cũng trong thời gian ngắn. Nhưng để giải quyết khâu webcam hình ảnh của mình, Tuấn đã sử dụng một phần mềm tạo webcam giả với các đoạn video clip download clip chat sex trên mạng về.

img

Một đoạn chat mà Tuấn sử dụng để lừa đảo bạn chat.

Sau đó, Tuấn lên trang web cá nhân của mình rao bán tiền “Vcoin”, thẻ card MobiFone, Viettel với giá rẻ hơn so với Cty VTC, MobiFone, Viettel bán cho khách hàng. Khi có người mua, Tuấn bán trực tiếp Vcoin có sẵn trong tài khoản game bằng hình thức vào phần chuyển tài khoản để chuyển số lượng “Vcoin”, số seri, mã thẻ, tài khoản được nhận Vcoin. Nếu có người muốn mua thẻ card điện thoại MobiFone hoặc Viettel, Tuấn cũng vào phần chuyển khoản để chuyển đổi tiền Vcoin có trong tài khoản game CF của mình sang mệnh giá tiền trong thẻ card điện thoại. Với thủ đoạn trên, từ tháng 6.2012 đến cuối tháng 5.2013, Tuấn đã lừa các bạn chat của mình tổng số tiền lên đến 182 triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, CQĐT CAQ Sơn Trà thông báo, những ai từng là nạn nhân của những nickname đã dẫn ở trên, mời liên hệ CAQ Sơn Trà (216-Nguyễn Công Trứ, P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) hoặc trực tiếp liên hệ với ĐTV Nguyễn Thanh Hải, ĐT: 05113.844529 hoặc 0903.575.635 để cung cấp thêm thông tin.

Theo CAĐN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem