AC Milan lần thứ 18 vô địch Serie A

Chủ nhật, ngày 08/05/2011 07:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận hòa không bàn thắng trên sân của Roma trong trận đấu vòng 36 Serie A diễn ra rạng sáng 8.5 là vừa đủ để đội bóng áo sọc đỏ đen giành Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử.
Bình luận 0

Cuối cùng thì cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải 2011 cũng đã chấm dứt, Milan đã lật đổ sự thống trị của Inter kéo dài suốt năm năm qua và cho dù trận hòa trước đội chủ nhà Roma diễn ra có phần tẻ nhạt, nhưng nó là vừa đủ để các học trò HLV Allgeri mở champagne ăn mừng.

img
AC Milan đăng quang Scudettoo trước hai vòng đấu (Ảnh: Reuters)

Trước vòng 36, khoảng cách giữa Milan và Inter vẫn là 8 điểm và chỉ cần không thua trên sân của Roma, Rosoneri sẽ đăng quang chức vô địch bất chấp kết quả các trận còn lại. Song Allgeri đã tuyên bố Milan không đến Olympico với tư tưởng cầu hòa và ông đã tung ra một đội hình giàu sức tấn công với bộ đôi Ibrahimovic - Robinho trên hàng tiền đạo.

Bên phía Roma, họ cũng đang rất cần chiến thắng để thực hiện mục tiêu Champions League và lợi thế sân nhà giúp họ tạo được sự cân bằng về mặt thế trận. Phút 14, suýt chút nữa Cassetti đã có thể ghi bàn cho đội chủ nhà nếu như cú dứt điểm của anh không bị thủ thành Abbiatti xuất sắc cản phá.

Thế trận vẫn diễn ra cân bằng sau tình huống dứt điểm của Cassetti, Milan chủ động chơi chặt chẽ ở phần sân nhà và bất ngờ tăng tốc khi cần thiết. Song hàng phòng ngự Roma cũng đã chơi rất kín kẽ khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Robinho bỏ lỡ cơ hội mười mươi có thể mang về bàn thắng cho Milan. Có bóng từ bên cánh trái, tiền đạo người Brazil dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Roma và tung cú cứa lòng hiểm hóc. Bóng đã vượt qua tầm với của thủ thành Doni nhưng lại chạm cột dọc bay ra ngoài.

Thế trận hoàn toàn thuộc về Milan trong khoảng thời gian sau đó và ở phút 58, cú bấm bóng của Ambrosini đã loại toàn bộ hàng phòng ngự Roma để Boateng băng xuống đối mặt với khung thành Doni. Rất tiếc là cú lốp bóng của tiền vệ người Ghana lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chiếm lĩnh thế trận, song các pha lên bóng của Milan vẫn thiếu đi một chút sắc sảo để có thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Thế nhưng điều đó không quan trọng, tỉ số hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức là vừa đủ để nửa đỏ thành Milan đăng quang chức vô địch Serie A trước hai vòng đấu trong khi Roma sẽ phải rất cố gắng trong hai vòng đấu cuối cùng để nuôi hy vọng mong manh tham dự đấu trường Champions League.

Đây là Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử của Milan và cũng là chức vô địch đầu tiên sau 7 năm chờ đợi. Họ đã lật đổ sự thống trị của Inter và công đầu tiên thuộc về HLV Allgeri. 

Lên nắm quyền dẫn dắt Milan thay Leonardo bị sa thải, Allgeri đã nhanh chóng biến đội bóng chủ sân San Siro thành một tập thể đồng đều và gắng kết. Thêm vào đó, những thương vụ chuyển nhượng của Milan trong mùa giải này đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Ibra, Robinho, Cassano, Boateng hay Van Bommel dù chưa thật sự nổi bật song những gì mà họ đóng góp cho Milan là điều dễ nhận ra.

Mặc dù phía trước còn rất nhiều chông gai, song với việc đoạt chức vô địch trước hai vòng đấu, Milan đang mở hội ăn mừng và một kỷ nguyên chiến thắng đang đến với nửa đỏ thành Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem