AC Milan nhọc nhằn cầm hòa Napoli 2-2

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 07:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị đội chủ nhà Napoli vượt lên dẫn trước hai bàn ở trong hiệp một, song AC Milan đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường để cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2 nhờ cú đúp của tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Napoli: Morgan De Sanctis; Hugo Campagnaro, Paolo Cannavaro, Alessandro Gamberini; Christian Maggio, Gokhan Inler, Dzemaili, Marek Hamsik, Juan Zuniga; Edinson Cavani, Lorenzo Insigne.

Milan: Christian Abbiati; Mattia De Sciglio, Philippe Mexes, Francesco Acerbi, Kevin Constant; Riccardo Montolivo, Nigel de Jong, Antonio Nocerino; Kevin-Prince Boateng; Bojan Krkic, Stephan El Shaarawy.

Có được lợi thế sân nhà, Napoli đã nhập cuộc rất tự tin trước một Milan đang thi đấu bất ổn. Phút thứ 5, Hamsik chuyền bóng cho Inler tung ra cú sút xa uy lực hạ gụ thủ môn Abbiati, đưa đội bóng áo xanh vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen đã nhanh chóng vùng lên tấn công. Tuy nhiên, lối đá thiếu kết dính đã khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn De Sanctis.

img
 

Trong lúc đang loay hoay tìm ra phương án vô hiệu hóa hàng thủ thi đấu kín kẽ của đối phương, Milan tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 30. Sau đường chuyền bóng của Maggio, Insigne khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm trong vòng cấm làm tung lưới thủ môn Abbiati.

Không còn cách nào khác, Milan buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 32, Insigne đi bóng bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Constant rồi căng ngang cho Cavani băng vào dứt điểm nhưng Mexes đã can thiệp kịp thời. Ít phút sau, đội khách cũng đáp trả bằng pha dứt điểm bất thành của El Shaarawy.

Phút 44, Mexes chuyền bóng cho De Sciglio băng lên bên cánh phải trước khi kiến tạo cơ hội cho El Shaarrawy thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng thành Milano.

Sang hiệp hai, Milan nỗ lực gia tăng sức ép về phía khung thành Napoli với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 52, Montolivo đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Nocerino tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Bojan phối hợp ăn ý với Montolivo trong vòng cấm trước khi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng chệch cột dọc.

img
 

Bên ngoài sân, HLV Massimiliano Allegri đang tỏ ra rất lo lắng trước lối chơi bế tắc của đội nhà. Phút 60, De Sciglio căng ngang từ bên cánh phải cho Boateng đệm lòng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Napoli cũng đáp trả bằng pha tạt cánh của Hamsik loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn đối phương nhưng Maggio lại băng vào hơi chậm.

Tới thời điểm này, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 64, Cavani tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần buộc Abbiati phải dùng chân để cản phá. Không lâu sau, tiền đạo người Uruguay đánh đầu chuyền bóng cho Hamsik có cơ hội đối mặt với Abbiati. Tiếc là pha sút bóng cuối cùng của tiền vệ người Slovakia lại đi chệch cột dọc.

Trước lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh của đội chủ sân San Paolo, Milan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức các đợt lên bóng. Phút 72, De Sciglio chọc khe cho Bojan xâm nhập vòng cấm nhưng pha ngoặt bóng của cựu cầu thủ Barcelona đã bị Campagnaro bắt bài.

Tuy đã tung cả Giampaolo Pazzini và Robinho vào sân thay Montolivo, Boateng nhưng Rossoneri vẫn không thể cải thiện được lối chơi của mình. Phút 78, Cavani càn lướt dũng mãng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chéo góc buộc thủ thành Abbiati phải dùng chân cứu thua.

Phút 82, Robinho chọc khe thông minh vào trong vòng cấm cho El Shaarawy băng lên thực hiện cú khứa lòng vào góc xa không cho thủ môn De Sanctis một cơ hội cản phá, ấn định tỷ số 2-2 cho Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem