ADB cho Việt Nam vay ưu đãi 4,5 tỷ USD

Thứ năm, ngày 05/05/2011 13:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.5, đại diện chính phủ Việt Nam và Ngân hàng ADB đã ký kết gói hỗ trợ tài chính ban đầu trị giá 1,38 tỷ USD, trong gói tài chính trị giá 4,5 tỷ USD để tiếp cận với nguồn nước sạch trên toàn quốc, bảo vệ rừng, giải quyết vấn đề đô thị.
Bình luận 0

Khoản vay này được dành cho ba dự án gồm, 1 tỷ USD để cải thiện tiếp cận nguồn nước sạch cho hơn ba triệu gia đình tại các thành phố của Việt Nam, trong đó có hơn 500.000 hộ gia đình nghèo sẽ được đấu nối với nguồn cấp nước lần đầu. Hỗ trợ này là một phần trong chương trình đầu tư tổng thể với trị giá 2,8 tỷ USD.

Ngoài ra, khoản vay trị giá 30 triệu USD từ Quỹ Phát triển châu Á sẽ hỗ trợ hợp tác xuyên biên giới trong việc bảo vệ khu vực rừng giàu đa dạng sinh học khu vực trung Trường Sơn, chạy dọc khu vực tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế và Quảng Nam.

Khoản vay thứ ba trị giá 350 triệu USD, nằm trong giai đoạn mộ của một gói hỗ trợ tổng trị giá 636 triệu USD. Gói vay ưu đãi này sẽ hỗ trợ chương trình 1,6 tỷ USD nhằm xây dựng một tuyến cao tốc hiện đại giúp giảm thiểu lưu lượng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem