Adnan Januzaj công khai “tỏ tình” với đội tuyển Anh

Thứ bảy, ngày 01/02/2014 06:46 AM (GMT+7)
Mới đây, tài năng trẻ triển vọng Adnan Januzaj của M.U vừa công khai bày tỏ ý muốn được khoác áo đội tuyển Anh.
Bình luận 0

Kể từ khi được đôn lên đội một M.U hồi đầu mùa giải, Januzaj đã có sự tiến bộ vượt bậc và được đánh giá là một trong những “sao mai” triển vọng nhất tại Premier League hiện nay. Sau 17 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, tiền vệ người Bỉ đã đóng góp 3 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn. Vì vậy, không ít đội tuyển ở châu Âu công khai chèo kéo anh.

img
Adnan Januzaj.

Được biết, Januzaj sinh ra và lớn lên tại Bỉ, nhưng bố mẹ anh lại từng có nhiều năm sinh sống tại Kosovo, có gốc gác Albania, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trừ Kosovo chưa được FIFA công nhận vì tình trạng chính trị bất ổn, cầu thủ 18 tuổi có thể khoác áo 4 ĐTQG khác nhau, gồm Albania, Bỉ, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, do chưa khoác áo bất cứ đội tuyển quốc gia nào nên Januzaj cũng có thể khoác áo tuyển Anh nếu anh được nhập quốc tịch Vương quốc Anh. Tuy nhiên, do mới sinh sống ở thành phố Manchester từ năm 16 tuổi nên “số 44” của M.U cần phải chờ đợi thêm 2 năm rưỡi nữa mới có thể mang quốc Anh theo điều luật cư trú của xứ sở sương mù.

Mới đây, một người bạn thân của Januzaj đã tiết lộ, tài năng trẻ sinh năm 1995 chỉ muốn được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Anh.

“Hiện nay, Adnan cảm thấy nước Anh giống như là quê hương của mình. Anh ấy yêu lối chơi bóng, các sân vận động và niềm đam mê của người hâm mộ đảo quốc sương mù. Vì vậy, Januzaj không hề hối tiếc khi từ chối cơ hội khoác áo đội tuyển Bỉ.

Januzaj đang muốn chờ đợi tới khi đủ điều kiện để khoác áo ĐT Anh. Trở ngại lớn nhất chính là việc cha của Adnan, người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của anh ấy không muốn con trai mình khoác áo Tam sư” – một người bạn của Januzaj chia sẻ trên tờ The Sun (Anh).

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem