AFF Cup 2020 chưa đá, nhiều đối thủ của ĐT Việt Nam đã "tự thua"

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 03/05/2020 18:10 PM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các ĐT Thái Lan, Malaysia và Philippines nhiều khả năng không có được lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020 với ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Thời gian qua, các hoạt động bóng đá trên thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng bị hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến thời điểm này, có không ít giải đấu vẫn chưa thể xác định rõ thời gian thi đấu trở lại.

Ở Thái Lan, Thai-League 2020 sau nhiều lần bị hoãn vẫn tiếp tục phải chuyển đổi lịch thi đấu. Điều đáng nói là LĐBĐ Thái Lan không có ý định hủy kết quả của mùa giải mà quyết tâm tổ chức cho các CLB tranh tài đủ mọi vòng đấu trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc Thai-League rất có thể diễn ra trùng thời điểm với AFF Cup 2020 (dự kiến tổ chức 23/11 đến 31/12).

img

Thái Lan khó có được lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh với ĐT Việt Nam

Do AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ thế giới, các CLB tại Thai-League không có trách nhiệm phải nhả cầu thủ về cho những đội tuyển tham dự giải đấu của khu vực. Chính vì vậy, bản thân ĐT Thái Lan cũng rất có thể không xây dựng được lực lượng mạnh nhất, khi các trụ cột của họ phải ở lại chơi bóng cho CLB. Ngoài ra, một số ngôi sao đang chơi bóng tại J-League của Thái Lan như Chanathip, Theerathon, Dangda, Kawin cũng phải đá cho CLB nên họ cũng đối diện nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2020.

Về phía Philippines, họ có tới 12 cầu thủ với nhiều người là trụ cột của đội tuyển đang khoác áo các CLB tại Nhật Bản. Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, ĐT Philippines sẽ phải sử dụng đội hình chắp vá để tranh tài tại AFF Cup 2020.

Bên cạnh đó, việc chính phủ Philippines hủy bỏ các giải đấu thể thao, trong đó có bóng đá, đến hết tháng 12 khiến ĐT Philippines không có dịp để triệu tập đội ngũ, các cầu thủ chơi trong nước cũng mất cơ hội cọ xát do giải VĐQG dừng thi đấu. Không những vậy, các trận đấu trên sân nhà tại vòng bảng của Philippines cũng không được tổ chức và họ phải đá trên sân trung lập. Đây chắc chắn là một khó khăn không nhỏ với đội này.

img

Philippines đối diện nguy cơ ảnh hưởng về lực lượng tại AFF Cup 2020

Về phía Malaysia, chính phủ quốc gia này từ chối việc tái thi đấu giải VĐQG. Các tờ báo Malaysia như VocketFC, New Straits Times đã đưa ra lịch dự kiến, nhưng thời điểm xê dịch rất dài, từ tháng 8 tới tháng 11. Các cầu thủ Malaysia không chỉ đối diện với việc thiếu thực tiễn thi đấu mà còn có thể phải vắng mặt tại AFF Cup 2020 do trùng lịch thi đấu giống Thai-League.

Nếu các đội nói trên tổn thất lực lượng, đây chắc chắn là lợi thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Ở AFF Cup 2020, các cầu thủ Việt Nam đang chơi trong nước hoàn toàn đủ khả năng dự giải. Đoàn Văn Hậu chưa bảo đảm tương lai tại SC Heerenveen nên việc thi đấu AFF Cup 2020 của cầu thủ chạy cánh này còn đặt dấu hỏi. Chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm có nguy cơ lỡ giải đấu do đang chơi cho Muangthong United tại Thai-League.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem