Agribank được tôn vinh, tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo”

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 17:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 29.6.2013, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Agribank được tôn vinh và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo” trong Lễ tôn vinh và tặng Kỷ niệm chương cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc, những “Gương sáng thoát nghèo” điển hình, tích cực, nỗ lực vươn lên trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo.
Bình luận 0

Agribank là đơn vị trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất được vinh danh.

img
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Kỷ niệm chương cho những điển hình về gương sáng thoát nghèo.

Chương trình này do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đến dự chương trình có đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 - 2020; và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành. Đại diện Agribank đã lên nhận Kỷ niệm chương của Chương trình do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng.

Với những nỗ lực vượt bậc của Việt Nam đạt được trong việc thực hiện “Chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói, giảm nghèo”, “Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo” theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.., ngày 12.6 vừa qua, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên Hợp Quốc (FAO) đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu trong số 38 quốc gia trên toàn cầu đã hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói, giảm nghèo, trong các giai đoạn 1990 - 1992 và 2010 - 2012.

Là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam, từ khi thành lập năm 1988 đến nay, tổng số tiền Agribank dành cho an sinh xã hội lên tới trên 1.500 tỷ đồng, riêng năm 2011 là 200 tỷ đồng và năm 2012 là 333 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được Agribank chủ yếu hỗ trợ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng, tặng sổ tiết kiệm các cựu nữ thanh niên xung phong…

Nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện góp phần đảm bảo an sinh xã hội Agribank triển khai đã để lại dấu ấn về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn. Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo cả nước, Agribank triển khai hỗ trợ 160 tỷ đồng cho 2 huyện Mường Ảng và Tủa Chùa thuộc tỉnh Điện Biên, đã bàn giao 2.188 nhà ở cho người nghèo ở 2 huyện này; bàn giao 41 khu nhà ở với 329 phòng, 40 khu vệ sinh, 40 hệ thống cấp nước, 40 nhà bếp, 9.000m2 sân bê tông, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho 38 trường học trên địa bàn 2 huyện nghèo của tỉnh Điện Biên. Agribank ủng hộ chương trình xóa nhà tạm tại Phú Thọ; xây dựng công trình nhà Đại đoàn kết tại 20 tỉnh; ủng hộ chăn ấm cho học sinh dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang; ủng hộ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” nhằm giúp đỡ ngư dân Việt Nam mua ngư cụ, phương tiện đánh bắt và chia sẻ với những gia đình ngư dân gặp khó khăn...

Lễ tôn vinh và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo” lần này cho 109 tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo và các gương sáng thoát nghèo được lựa chọn từ hàng ngàn các tổ chức, cá nhân từ khắp mọi vùng, miền Tổ quốc là sự ghi nhận, đồng thời là sự cổ vũ to lớn đối với những đơn vị luôn đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem