Ai đau?

Thứ tư, ngày 13/04/2011 15:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trọng tài Võ Minh Trí bị một cầu thủ đánh vào vùng kín, nhưng may ông nhanh nhẹn né kịp. Ông Trí đã kịp thời báo cáo lại, kết quả cầu thủ Phạm Hoàng Đức bị phạt 15 triệu đồng và treo giò 4 trận.
Bình luận 0

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị cầu thủ Ngọc Tùng của đội CLB TP.HCM dọa giết. Tất nhiên đó cũng chỉ là báo cáo của trọng tài trong khi cầu thủ lại khẳng định không phải như vậy. Kết quả Ngọc Tùng bị treo đến hết giải.

Trọng tài Nguyễn Văn Quyết bị cầu thủ Trịnh Quang Vinh đá vào chân sau tình huống ông cho đội HAGL được hưởng quả phạt đền trong trận HAGL- Thanh Hóa cuối tuần qua. Kết quả, Ban kỷ luật vẫn chưa thể ra bất kỳ quyết định nào vì không có hồ sơ của BTC giải gửi lên, trong khi đó ông Trưởng giải nói với báo chí "Có lẽ cú đá chưa đủ làm trọng tài đau nên anh Quyết cũng không muốn làm lớn chuyện!".

Vấn đề ở đây không phải là có muốn lớn chuyện hay không mà chính các trọng tài với các báo cáo của mình cũng giúp cho Ban kỷ luật đỡ phải "bối rối" hơn trong cách xử lý vụ việc. Hơn nữa, nếu Quang Vinh thoát tội, những Hoàng Đức, Ngọc Tùng có lý do để cho rằng mình đã bị đối xử không công bằng, từ đó người ta có thể đặt dấu hỏi về tính nghiêm minh của các quyết định từ phía BTC và Ban kỷ luật Liên đoàn.

Điều hành tốt một giải đấu được khoác áo chuyên nghiệp, nghĩa là không được thỏa hiệp và không được "sợ" mối quan hệ giữa những người tổ chức và cầu thủ, đội bóng rạn nứt.

Cuối tuần qua, chuyện cầu thủ AC Milan Ibrahimovic vừa trở lại sau án phạt đã tiếp tục nhận thẻ đỏ vì tội lăng mạ trọng tài biên và chắc chắn bị bổ sung hình phạt sẽ là một hình ảnh tương phản về một giải chuyên nghiệp thực sự với giải bóng đá được gọi là chuyên nghiệp như V.League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem