Al Qaeda lộ kế hoạch cho nổ máy bay chở Obama

Thứ bảy, ngày 16/07/2011 08:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà chức trách Mỹ đã giải mật những tài liệu thu được từ ngôi nhà trùm khủng bố Bin Laden trú ẩn ở Pakistan cho thấy, al Qaeda đã bàn đến việc tấn công Tổng thống Mỹ Obama và Tướng David Petraeus.
Bình luận 0
img
Al Qaeda dự định tấn công máy bay chở ông Obama.

CNN dẫn nguồn tin này cho biết, kế hoạch được vạch ra là sẽ tấn công, phá hủy chiếc máy bay chuyên chở Tổng thống Obama và Tướng Petraeus khi hai người đi lại ở khu vực Afghanistan và Pakistan.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, những kế hoạch này chỉ mới dừng lại ở ý tưởng, là một âm mưu không đầy đủ, thậm chí là một phần kế hoạch dang dở.

Cũng trong số tài liệu mới giải mật, giới chức Mỹ cũng đã xác nhận rằng, các thủ lĩnh Al Qaeda đã liên lạc với nhóm al Qaeda ở Yemen để thảo luận kế hoạch nói trên.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt Bin Laden trong một cuộc đột kích vào ngày 2.5 vừa qua. Tại đây, giới chức Mỹ đã thu hồi nhiều tài liệu nói về các kế hoạch của mạng lưới khủng bố Al Qaeda.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem