Ấm áp đêm của du học sinh Việt tại Văn Miếu

Thứ năm, ngày 30/12/2010 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 29-12, hơn 40 du học sinh có thành tích học tập cao tại các nước đã cùng tề tựu tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, tham dự lễ hội “Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011”.
Bình luận 0
img
40 gương mặt xuất sắc nhận bằng khen từ Ban tổ chức

Trước đó, vào chiều 29-12, các du học sinh cũng đã có buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đi thăm làng trẻ trẻ em Hòa Bình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau lễ dâng hương thành kính báo cáo thành tích học tập là cuộc giao lưu cởi mở và chân thành giữa du học sinh các thế hệ. Những chia sẻ về khó khăn cũng như thành công đạt được trên con đường học tập và sự nghiệp của du học sinh các thế hệ đã củng cố sự tự tin cho những học sinh có ý định du học.

Cũng trong tối 29-12, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 40 du học sinh có mặt tại đêm hội “Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011”.

Đây là hoạt động chính của lễ hội “Du học sinh chào xuân 2010”do Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty Tư vấn du học IEC Quốc Anh, Báo Tiền Phong, Đài truyền hình Việt Nam, Đảng ủy ngoài nước và Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức. Tụ họp tại Văn Miếu là những gương mặt tiêu biểu như Phạm Kim Hùng, du học sinh tại ĐH Stanford (Mỹ), từng đoạt giải Huy chương vàng Olympiad Toán Quốc tế năm 2004; Lữ Hồng Loan, sinh viên ĐH Auckland (New Zealand), nằm trong nhóm gồm 50 người đạt kết quả cao nhất trong tổng số 3.000 học sinh trung học tại New Zealand tại cuộc thi “Kinh tế Vi Mô và Vĩ Mô” của ĐH Auckland; Bùi Mạnh Hà, sinh viên ĐH Tổng hợp Nagoya (Nhật Bản), là một trong top 13 người có điểm Toán cao nhất trong tổng số 2357 du học sinh dự thi trên toàn thế giới… 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem