ẩm thực việt
-
Ngành thực phẩm và đồ uống phát triển mạnh mẽ tạo nhu cầu lớn về nguyên liệu thực phẩm. Thế nhưng, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
-
Ai từng thưởng thức những món ăn sáng tạo của Mr Harry Ang – đầu bếp tài ba người Singapore và là nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Lion City tại TP.HCM – sẽ không quên mùi vị quê nhà quyến rũ từ sen, cà phê, chuối và dừa.
-
Những ngày cận lễ hội Halloween, anh Hùng tất bật làm vịt quay da giòn trang trí các hình thù Halloween phục vụ nhu cầu của thực khách. Mặc dù giá vịt quay da giòn đắt hơn các món vịt quay truyền thống nhưng vẫn hút khách đặt mua.
-
Người nước ngoài đánh giá nước mắm là yếu tố nhận diện văn hoá, ẩm thực Việt Nam. Bát nước mắm ở giữa mâm cơm thể hiện tính cộng đồng của người Việt. Tuy nhiên chúng ta chưa biết cách nâng tầm các món ăn, các gia vị đặc sản lên thành văn hoá như người Hàn Quốc quảng bá kim chi ra toàn thế giới...
-
Thương hiệu Quán Ăn Ngon không chỉ là điểm đến yêu thích, hoài niệm của người dân, các sao Việt, Việt kiều mà còn là địa chỉ "vàng" của nhiều du khách nước ngoài, chính khách trên thế giới.
-
Việc Michelin Guide lựa chọn các nhà hàng Việt Nam không chỉ nâng tầm ẩm thực Việt mà còn là cú hích đối với ngành du lịch trong nước.
-
Thế giới luôn tồn tại những mảnh ghép từ những phạm trù, khái niệm không liên quan, ví như lốp xe, ngôi sao và ẩm thực của Michelin. Nhưng bằng một cách nào đó, nó xuất hiện, tồn tại và bất biến như một biểu tượng định danh cho sự tinh tế của ẩm thực để tạo nên những tiếng vang ở những vùng đất mà nó dừng chân.
-
Bên cạnh món dừa dầm từng oanh tạc một thời thì hiện nay các món dừa thơm ngon này vẫn được cộng đồng mạng săn đón.
-
Theo yêu cầu của kẻ nặc danh, nếu không nhận được các thẻ quà tặng điện tử giá 75 USD, chúng sẽ không ngừng đăng tải chia sẻ tệ hại bằng hàng loạt đánh giá 1 sao.
-
Với hơn 3.000 món ăn từ 3 miền, Việt Nam từ lâu đã được quốc tế nhắc đến như một thiên đường ẩm thực tại Đông Nam Á. Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam vừa công bố đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022 - 2024" tại TP.HCM.