An ninh mạng - nghề “hót”

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 10:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước tình trạng xuất hiện ngày càng nhiều các cuộc tấn công mạng với quy mô lớn, gây hậu quả khôn lường ở Việt Nam và trên thế giới, học nghề an ninh mạng trở thành lựa chọn sáng suốt của nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay.
Bình luận 0

“Chiến binh mạng” cao cấp!

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm. Bởi thế mà các chương trình tư vấn hướng nghiệp không chỉ được thực hiện khi các bạn đang học THPT mà cả sau khi công bố kết quả các kỳ thi tuyển vào đại học – cao đẳng.

img
Đại diện Tập đoàn Bảo mật Cyberoam (thứ 2 từ trái sang) đến tham quan và làm việc với Viện Nghiên cứu an ninh mạng iStudy.

Trong số những câu hỏi gửi về các chương trình hướng nghiệp ấy, có rất nhiều những thắc mắc về vấn đề nhu cầu nhân lực và đầu ra của các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT. Nghề an ninh mạng dù còn khá mới mẻ nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn học sinh, sinh viên vì nhiều dự báo cho thấy đây sẽ là nghề có sức hút lớn, cơ hội thăng tiến cao và mức lương hấp dẫn trong tương lai. Đặc biệt là nghề này góp công rất lớn cho sự phát triển của xã hội văn minh…

Thực vậy, với tình hình các hacker đang tung hoành hiện nay, doanh nghiệp bắt buộc phải có cái nhìn thận trọng hơn về bảo mật thông tin và ra sức đầu tư cho lĩnh vực này. Điều đó kéo theo nhu cầu nhân sự chất lượng cho bảo mật mạng cũng không ngừng tăng lên. Theo số liệu của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, giai đoạn 2011 - 2015 mỗi năm thành phố cần từ 8.000 - 10.000 nhân sự CNTT. Trong đó, trọng tâm đặt vào ngành Hệ thống thông tin – An ninh mạng. Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM cũng nhận định an ninh mạng sẽ là một trong những nghề rất khởi sắc trong 5 – 7 năm tới.

iSpace tiên phong đào tạo

Là đơn vị chiếm giữ ưu thế về đào tạo thực hành CNTT, vừa qua Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSpace đã đưa vào giảng dạy nghề an ninh mạng nhằm góp phần giải quyết “cơn khát” nhân sự lành nghề trong lĩnh vực này cho xã hội. Nhờ mối hợp tác lâu dài với Tập đoàn Bảo mật Cyberoam, nhà trường được tài trợ toàn bộ hệ thống máy móc và giáo trình đào tạo.

Rong chơi cùng “chiến binh mạng”

Để trở thành những “chiến binh mạng” thực thụ, bạn hãy liên hệ ngay số điện thoại 0938.205.466.

100 suất học bổng nghề an ninh mạng với tổng trị giá gần nửa tỷ đồng tại “Ngày hội săn học bổng và công nghệ” đang tuyển chọn các chủ nhân. Bạn có muốn là một trong số đó? Truy cập http://www.ispace.edu.vn để ghi tên mình trong danh sách nhận học bổng nghề này, bạn nhé! 10 giờ sáng thứ 5 ngày 13.9.2012 là hạn cuối nhận đăng ký rồi đấy, nhanh chân nào các bạn ơi! Hãy cùng chúng tôi cưỡi những con “chiến mã” rong chơi trên mọi nẻo đường của thế giới mạng. Vừa thỏa mãn niềm đam mê mà lại có tiền một cách sang trọng…

Với lợi thế này, sinh viên được học thực hành trên thiết bị thật, đặc biệt là được tiếp cận với công nghệ bảo mật định danh UTM – công nghệ bảo mật ưu việt nhất hiện nay do Cyberoam phát triển. Được sự đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp CNTT đồng hành, chương trình học được thiết kế theo nấc thang nghề nghiệp với 500 giờ trải nghiệm thực tế.

Điều đó có nghĩa, những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên sẽ tiếp nhận được phân bố dựa theo từng cấp bậc công việc thực tế mà các bạn sẽ đảm nhận khi ra trường. 500 giờ trải nghiệm giúp sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thông qua quá trình tiếp xúc và xử lý các công việc cụ thể dưới sự hướng dẫn của doanh nghiệp.

Một nét nổi bật khác của việc đào tạo nghề an ninh mạng tại iSpace là chương trình học được tích hợp cả chuyên môn quản trị mạng trên cơ sở tận dụng lợi thế đào tạo lâu nay của trường. Với ưu điểm này, sinh viên được trau dồi đầy đủ kiến thức, kỹ năng để có thể làm việc ở cả vai trò quản trị mạng và bảo mật thông tin.

Chương trình cung cấp trọn vẹn kỹ năng từ đánh giá nguy cơ bảo mật; thiết kế hệ thống chính sách bảo mật và an ninh mạng; tổ chức nhân sự, triển khai hệ thống an toàn thông tin; theo dõi, phát hiện các nguy cơ về bảo mật và đề xuất biện pháp khắc phục. Bằng những đầu tư toàn diện đó, iSpace hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại khu vực phía Nam triển khai đào tạo chính quy và bài bản nghề an ninh mạng.

Với tình hình bảo mật mạng đang tiềm ẩn vô số những rủi ro như hiện nay, xã hội cần lắm một lực lượng người trẻ nhiệt huyết và dám đương đầu với những kẻ thù giấu mặt. Chỉ có như vậy, cục diện an ninh thông tin mới hy vọng được xoay chuyển tích cực hơn. “Chiến binh mạng” tương lai có phải chăng là bạn?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem