An toàn bay
-
Hành khách gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị cấm đi tàu bay vĩnh viễn.
-
Đường băng bị nứt, vỏ chai nước bị đánh rơi trên đường băng hay một con bò đi lạc... là những sự cố đã xảy ra và đều trở thành những mối nguy đe dọa tới an toàn bay, tới sinh mạng của hàng trăm hành khách trên chuyến bay.
-
Trong nửa đầu năm nay, vấn nạn trộm cắp hành lý của khách đi máy bay được coi là vấn đề “nóng bỏng” của an ninh hàng không. Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề nóng này lại rất chậm chạp, thậm chí nguội lạnh...
-
Thời gian gần đây, an ninh hàng không ngày càng phải đối mặt với nhiều mối hiểm nguy do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Hàng không dân dụng Việt Nam, vốn có ưu thế là an toàn bay, dường như đang phải loay hoay đối phó với các sự cố như “từ trên trời rơi xuống”.
-
Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo kiểm tra toàn bộ các yếu tố liên quan đến vấn đề an toàn bay...
-
Bị trễ 4 giờ, nhiều hành hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar chặng Đà Nẵng đi TPHCM đã đòi lại tiền mua vé.
-
“Chúng ta luôn tự hào là Việt Nam có ngành hàng không rất an toàn, nhưng lúc này đang có nhiều dấu hiệu, nguy cơ đe dọa hình ảnh ấy. Cần phải nhìn nhận nghiêm túc, có trách nhiệm và giải pháp quyết liệt làm thay đổi tình hình đó”.
-
Theo Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng quốc gia, 6 tháng qua đã có 173 sự cố liên quan đến an toàn bay (tăng 32 vụ so với cùng kỳ năm 2013), trong đó sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không ở mức E và D tăng hơn 25,7%.