Ăn trước

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 04:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - CLB Gốc đa vẫn "quần tam tụ ngũ" như mọi kỳ. Các bác thợ cày dường như cũng thấy ngán bàn chuyện trong làng, hướng ra chuyện ngoài nước.
Bình luận 0

- Không hiểu sao năm nay công an mình phá được nhiều vụ tội phạm công nghệ cao thế không biết - một ông ăn mặc như người dân tộc ở chợ Bắc Hà, Lào Cai nói - Toàn dân Trung Quốc, lục địa có, Hongkong có, Đài Loan lãnh thổ cũng mấy chục tên.

- Người Trung Quốc họ giỏi hơn ta, chơi toàn công nghệ cao, sang ta thuê nhà ngồi trong phòng alô về nước kiếm tiền.

- Bên ấy công an Trung Quốc bắt hàng nghìn, phải "dạt vòm" sang ta. Chủ yếu vào miền Trung, miền Nam. Trong ấy người TQ làm ăn nhiều. Ở Hà Nội mà mấy chục anh "nỉ hảo" thuê nhà nấu nướng xì xụp ăn với nhau, chẳng ra ngoài du lịch hay làm ăn dễ lộ lắm. Hàng xóm họ nghi ngay.

- Em hỏi khí không phải, công nghệ cao là cứ ngồi nhà alô, lên mạng là kiếm ra tiền ư? Chuyện đó khó gì. Sao anh em mình không chơi trò này nhỉ? Làng mình khối nhà có vi tính, oai- phai đấy.

- Nói công nghệ cao là cao hơn kìm cộng lực bẻ khóa hay trèo tường "đột vòm". Còn dùng Internet và di động có gì cao hơn ai đâu. Khác ở chỗ họ có "bản danh sách điệp viên" ở quê nhà. Họ nhằm vào những vị quan chức "bẩn", có dính hối lộ, tham nhũng hay ăn chơi phạm pháp như ông hiệu trưởng mua dâm vị thành niên ở Hà Giang của ta, nhiều hơn là các doanh nhân buôn gian bán lậu, trốn thuế, buôn hàng quốc cấm, làm hàng rởm, hàng giả… Nắm được thóp rồi họ mới gửi “meo”, nhắn tin, mạo danh cơ quan chức năng đến dọa, nếu muốn êm chuyện thì chuyển tiền vào tài khoản X, Y, Z…

- Thế mà cũng phải chuyển?

- Có tật giật mình, nôn ra ngay. Một đội khoảng hai chục tên, sang ta có thêm một phiên dịch người Việt lo chuyện ở trọ, ăn uống. Chỉ dọa bóng dọa gió mà kiếm bạc triệu, bạc tỷ.

- Nhưng làm sao biết đúng được "tổ con chuồn chuồn" mà trấn tiền?

- Không khó đâu, làm ăn "ma giáo" không hở đầu cũng hở đuôi.

- Các bác có nhớ công an ta vừa tóm một vụ công nghệ cao người Việt không? Tên này vào tù mang lén được một "con dế", ngồi trong trại cũng dọa khối kẻ ở ngoài kiếm tiền. Siêu hơn Trung Quốc!

- Ta chắc cũng ít mối hơn bên nước họ, làm ăn nghiêm chỉnh hơn, nên mới phát hiện một tên.

Cụ lão nông từ đầu đến giờ không lên tiếng, nay gạt đi:

- Ai bảo chư vị ta làm ăn nghiêm hơn? Chẳng qua ta đã có "bảo kê", "làm luật" ăn trước cả rồi mà thôi(!?).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem