Video: Cận cảnh tuyến BOT gần 3.000 tỷ xuyên núi đồi Tây Bắc.
Nhằm giảm tải lượng phương tiện đi các tỉnh Tây Bắc theo quốc lộ 6, dự án BOT Hòa Lạc - Hoà Bình có chiều dài khoảng 31km, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Hoà Bình trung bình từ 120 phút xuống dưới 60 phút.
Tuyến đường có điểm đầu dẫn nối vào cao tốc Láng - Hòa Lạc, đoạn qua xã Yên Bình, huyện Thạch Thất và điểm cuối là cổng chào của thành phố Hòa Bình, thuộc địa phận xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn.
Ngoài đoạn dẫn nối dài 6,7km lên cao tốc Láng - Hòa Lạc, tuyến đường được đầu tư xây mới hơn 25km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Dự án được khởi công từ tháng 5.2014 với tổng mức đầu tư lên tới hơn 2.989 tỷ đồng. Đến nay, BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với dự kiến. Nguyên nhân dự án bị chậm trễ tới hơn 37 tháng là do đơn vị tài trợ vốn tín dụng dừng giải ngân trong thời gian dài.
Để hoàn thành dự án, đơn vị thi công đã phải xẻ nhiều quả núi, tạo nên những đường cong mềm mại.
BOT Hòa Lạc - Hòa Bình mang dáng vẻ của giao thông hiện đại đặt cạnh thiên nhiên hùng vĩ miền Tây Bắc.
Từ khoảng cuối tháng 8.2018, rất nhiều phương tiện đã chuyển sang chạy trên tuyến đường này.
Tuyến đường xẻ dọc núi, men theo những triền đồi có ruộng lúa bậc thang, vút qua cánh đồng với nhiều con suối, nối liền hai huyện Thạch Thất, Hà Nội và Kỳ Sơn, Hòa Bình.
Tuy nhiên đến nay, sau hơn 53 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật.
Hệ thống lan can có gắn phản quang đã được lắp đặt dọc tuyến đường và hệ thống cột mốc cũng dần được cắm hoàn thiện.
Ngoài các mốc lộ giới, hệ thống biển báo giao thông cũng đã được dựng cột chờ lắp biển.
Tại nhiều nút thi công, máy xúc và các công nhân vẫn miệt mài làm việc.
Theo ghi nhận của Dân Việt, trạm thu phí BOT đã được lắp đặt và chạy thử, sẵn sàng đi vào hoạt động. Dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đăng đặt mục tiêu khánh thành đúng dịp 10.10 để kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.