Ảnh, clip: Toàn cảnh đường BOT gần 3.000 tỷ xuyên núi đồi Tây Bắc

Phan Anh Thứ hai, ngày 08/10/2018 13:11 PM (GMT+7)
Ngay trước ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô 10.10, dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng.
Bình luận 0

Video: Cận cảnh tuyến BOT gần 3.000 tỷ xuyên núi đồi Tây Bắc.

Nhằm giảm tải cho quốc lộ 6 quanh co men theo núi rừng, tuyến đường BOT Hà Nội - Hoà Bình có điểm đầu dẫn nối vào cao tốc Láng - Hoà Lạc, điểm cuối là cổng chào của thành phố Hoà Bình.

Nhằm giảm tải lượng phương tiện đi các tỉnh Tây Bắc theo quốc lộ 6, dự án BOT Hòa Lạc - Hoà Bình có chiều dài khoảng 31km, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Hoà Bình trung bình từ 120 phút xuống dưới 60 phút.

Tuyến đường có điểm đầu dẫn nối vào cao tốc Láng - Hoà Lạc, đoạn qua xã Yên Bình, huyện Thạch Thất và điểm cuối là cổng chào của thành phố Hoà Bình, thuộc địa phận xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn.

Tuyến đường có điểm đầu dẫn nối vào cao tốc Láng - Hòa Lạc, đoạn qua xã Yên Bình, huyện Thạch Thất và điểm cuối là cổng chào của thành phố Hòa Bình, thuộc địa phận xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn.

Ngoài đoạn dẫn nối dài 6,7km lên cao tốc Láng - Hoà Lạc, tuyến đường được đầu tư xây mới đoạn tiếp theo xây dựng mới hơn 25km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.

Ngoài đoạn dẫn nối dài 6,7km lên cao tốc Láng - Hòa Lạc, tuyến đường được đầu tư xây mới hơn 25km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Dự án được khởi công từ tháng 5.2014 với tổng mức đầu tư lên tới hơn 2.989 tỷ đồng. Đến nay, BOT Hòa Lạc-Hòa Bình đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với dự kiến.

Dự án được khởi công từ tháng 5.2014 với tổng mức đầu tư lên tới hơn 2.989 tỷ đồng. Đến nay, BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với dự kiến. Nguyên nhân dự án bị chậm trễ tới hơn 37 tháng là do đơn vị tài trợ vốn tín dụng dừng giải ngân trong thời gian dài.

Để hoàn thành dự án, đơn vị thi công đã phải xẻ những quả núi, tạo nên các đường cong mỹ miều.

Để hoàn thành dự án, đơn vị thi công đã phải xẻ nhiều quả núi, tạo nên những đường cong mềm mại.

img

BOT Hòa Lạc - Hòa Bình mang dáng vẻ của giao thông hiện đại đặt cạnh thiên nhiên hùng vĩ miền Tây Bắc.

Từ khoảng cuối tháng 8.2018, rất nhiều phương tiện đã chuyển sang chạy trên tuyến đường này.

Từ khoảng cuối tháng 8.2018, rất nhiều phương tiện đã chuyển sang chạy trên tuyến đường này.

img

Tuyến đường xẻ dọc núi, men theo những triền đồi có ruộng lúa bậc thang, vút qua cánh đồng với nhiều con suối, nối liền hai huyện Thạch Thất, Hà Nội và Kỳ Sơn, Hòa Bình.

img

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 53 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật.

Tuy nhiên, hệ thống cột mốc vẫn chưa được cắm hoàn thiện.

Hệ thống lan can có gắn phản quang đã được lắp đặt dọc tuyến đường và hệ thống cột mốc cũng dần được cắm hoàn thiện.

Ngoài các mốc lộ giới, hệ thống biển báo giao thông cũng được gắn tạm bợ: có cột mà chưa lắp biển.

Ngoài các mốc lộ giới, hệ thống biển báo giao thông cũng đã được dựng cột chờ lắp biển.

Tại nhiều nút thi công, máy xúc và các công nhân vẫn miệt mài làm việc. Đất đá vương vãi ra khắp mặt đường.

Tại nhiều nút thi công, máy xúc và các công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Các bốt thu tiền và hệ thống máy móc đã được lắp đặt và tiến hành chạy thử.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trạm thu phí BOT đã được lắp đặt và chạy thử, sẵn sàng đi vào hoạt động. Dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đăng đặt mục tiêu khánh thành đúng dịp 10.10 để kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem