Ảnh: Đường nghìn tỷ thành... sân phơi rơm sau 2 tháng thông xe

Thứ năm, ngày 21/07/2016 10:44 AM (GMT+7)
Được thông xe cách đây hơn 2 tháng, tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc dài gần 15km, tổng đầu tư 2.300 tỷ đồng, lại bị rào chắn hai đầu, trở thành sân phơi rơm của nông dân.
Bình luận 0

img

Giữa tháng 5, dự án đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh đi vào hoạt động sau 4 năm thi công. Tuyến đường dài 15km, trong đó đoạn qua Hà Nội dài 12km, với điểm đầu là đường Bắc Thăng Long - Nội Bài thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh và điểm cuối tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

img

Sau hơn 2 tháng thông xe, tuyến đường này ngừng lưu thông, cả hai điểm đầu và cuối của dự án đều được chắn bởi hàng rào tôn.

img

Một số phương tiện từ trong các khu dân cư ven đường đi đến đây phải quay đầu tìm lối khác. 

img

Theo thiết kế, đường có mặt cắt ngang rộng 100m, mỗi bên có hai làn xe cơ giới lưu thông. 

img

Dải phân cách giữa rộng 9m, được trồng cỏ và cây cảnh. 

img

Vỉa hè 13 m và mỗi bên đường gom rộng gần 7m, phần lớn đã được hoàn thiện, do chưa có người đi lại nên nhiều đoạn cỏ mọc um tùm. Nhiều đoạn khác vật liệu xây dựng, cát, sỏi tràn ngập.

img

Một số đoạn dải phân cách giữa được bố trí những cột đèn chiếu sáng khá bắt mắt.

img

Nhiều đoạn có những đống đất che kín đường. Một số công nhân cho hay, do phải sửa một số hố ga nên phải đào lên để lắp đặt lại. 

img

Vỉa hè đoạn đầu dự án giáp với quốc lộ 2 vẫn đang được hoàn thiện.

img

Đầu giờ chiều trời nắng 39 độ C, nhiều công nhân cầm ô quét dọn vệ sinh để chuẩn bị kẻ vạch sơn bên dải phân cách đoạn đường dẫn vào trục chính.

img

Trên vỉa hè của tuyến đường còn một ngôi nhà chưa được phá dỡ.

img

Một điểm khác tại đoạn qua huyện Đông Anh, lòng đường thành điểm phơi rơm.

img

Để phục vụ dự án, tổng diện tích đất thu hồi gần 142ha, trong đó địa phận Hà Nội hơn 128ha, Vĩnh Phúc trên 13,6ha. Phần lớn diện tích đều là đất nông nghiệp.

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì khẳng định, dự án sau khi đi vào hoạt động là động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế xã hội của 2 địa phương Vĩnh Phúc và Hà Nội, phục vụ cho mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, tạo thêm sự kết nối giữa Thủ đô với các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp.

img

Trao đổi với VnExpress về việc thông xe cách đây hơn 2 tháng nhưng không cho phương tiện qua lại, lãnh đạo Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc (chủ đầu tư) cho biết, việc làm lễ thông xe là để thông báo dự án đã cơ bản hoàn thành, còn thực tế dự án vướng mắc trong thủ tục nghiệm thu bàn giao.

“Thông thường, căn cứ theo quy định của Chính phủ với công trình sử dụng vốn vay nước ngoài thì tính từ ngày hoàn thành đến thời điểm hoàn công, nghiệm thu là 84 ngày, hiện nay tuyến đường vẫn trong quá trình hoàn tất hồ sơ, nghiệm thu nên không thể đưa vào hoạt động ngay được”, vị này giải thích.

Trước mắt để đẩy nhanh tiến độ bàn giao, nghiệm thu, chủ đầu tư đã báo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất phối hợp với Hà Nội và Bộ Xây dựng đi kiểm tra thực tế và nghiệm thu trước, sau đó có thể cho phương tiện lưu thông rồi làm thủ tục bàn giao sau. “Tuy nhiên việc này cũng có thể gặp khó vì còn phải chờ quyết định của Bộ Xây dựng”, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cũng theo vị này, hiện nay về cơ bản công trình đã hoàn tất phần đường chính, các hạng mục kẻ sơn và vạch kẻ đường đã hoàn thiện, chỉ còn một số hạng mục tu sửa nhỏ như các hố ga, vỉa hè. “Với tiến độ như hiện nay, dự kiến cuối tháng 8 sẽ bàn giao đường và đầu tháng 9 có thể cho các phương tiện lưu thông”, vị này khẳng định.

Bá Đô - Giang Huy (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem