Nhiều đoạn trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những vùng lõm sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đây là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô nối trung tâm với nhiều huyện ngoại thành và các khu công nghiệp lớn.
Đại diện quận Bắc Từ Liêm cho rằng, đường nghìn tỷ trục Hồ Tây – Ba Vì đoạn Vành đai 3 (Hoàng Quốc Việt) – QL32 mới chỉ nằm trên giấy. Thế nhưng, quy hoạch sử dụng đất năm sau "phá" năm trước vẫn hiện hữu, người dân tái định cư hoàn toàn có thể bị "bốc" nhà cửa khi ở chưa ấm chỗ.
Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tại quận Bắc Từ Liêm sáng 27/6, đại biểu Nguyễn Quốc Hưng cho rằng dự án nghìn tỷ trục Hồ Tây – Ba Vì đoạn Vành đai 3 (Hoàng Quốc Việt) – QL32 có những bất cập.
Đi tái định cư “chưa ấm chỗ”, người dân ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm lại tiếp tục bị một dự án làm đường nghìn tỷ “lăm le” lấy nhà. Chuyện xảy ra ở dự án đầu tư xây dựng trục Hồ Tây – Ba Vì, đoạn Hoàng Quốc Việt – QL32.
Đi tái định cư “chưa ấm chỗ”, người dân ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm lại tiếp tục bị một dự án làm đường nghìn tỷ “lăm le” lấy nhà. Chuyện xảy ra ở dự án đầu tư xây dựng trục Hồ Tây – Ba Vì, đoạn Hoàng Quốc Việt – QL32.
Hà Nội vừa khánh thành tuyến đường dài 1,3 km, rộng 50 m, có 8 làn xe nối quốc lộ 32 với đường Trịnh Văn Bô. Tuyến đường hoàn thiện sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Quốc lộ 32 đoạn từ ngã tư Nhổn đến cầu vượt Mai Dịch và đường vành đai 3.
Một tuyến đường gần 35.000 tỷ đồng, mà chỉ một cơn mưa đầu mùa đã làm “tan vỡ” thành vô số ổ gà, thì thật không hiểu là để cho xe đi, hay để cho sự “lãng mạn viển vông” ngự trị?
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Kon Tum có chiều dài 23km, đã khiến 744 ngôi nhà của các hộ dân bị nứt toác, hư hỏng nặng nề. Dù chính quyền đã có phương án đền bù nhưng đã 2 năm, người dân vẫn chưa nhận được tiền để sửa chữa nhà.
Hoàng Cầu - Voi Phục có giá 3,5 tỷ mỗi mét, đường Nguyễn Văn Huyên 2 tỷ mỗi mét... những dự án giao thông có giá đắt chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng.