Sau khi tuyến phố kiểu mẫu cho lắp đặt biển quảng cáo đồng bộ kích thước, màu sắc, nơi đây lộ ra nhiều tên thương hiệu và logo không đúng định dạng hoặc trông khá kỳ cục. Trong ảnh là siêu thị T Mart, trông như chữ "Siêu thịt".
Logo của chuỗi siêu thị Vinmart không đúng chuẩn của đơn vị này.
Nhưng cũng có cửa hàng được thiết kế đúng quy cách.
Tương tự là logo thương hiệu Kangaroo sai chuẩn.
Thương hiệu của hãng hàng không quốc gia Việt Nam thiếu chữ S phía sau cùng, sai font chữ.
Thương hiệu thời trang Owen bị biến thành màu trắng hoàn toàn.
Everon đúng màu xanh nhưng không đúng chuẩn.
Tương tự là Mattana.
Biển hiệu trường mầm non cũng không còn mang phong cách trường dành cho trẻ em.
Một số dòng chữ nổi cũng bị "lên dốc xuống đèo". Biển hiệu tên công ty đánh đồng cùng các cửa hàng, tiệm kinh doanh.
Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, việc treo biển hiệu đồng loạt đã được đông đảo người dân đông thuận. Trên tuyến đường này, hầu hết các cửa hàng, đại lý, nếu muốn gắn logo thương hiệu phải có quyết định của công ty, thống nhất đây là đại lý chính thức hay đại lý cấp 1... Các đơn vị phải có văn bản để chứng minh đủ điều kiện lắp logo, công nhận màu sắc thương hiệu, quận sẽ báo cáo thành phố sẵn sàng thực hiện.
Theo bà Phạm Thị Hương, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (quận Thanh Xuân), màu sắc cũng như kích cỡ của biển quảng cáo đưa ra đều có sự lấy ý kiến, đồng thuận từ phía người dân. Quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc màu cơ bản là xanh và đỏ, được người dân đồng tình.
Về số kinh phí để làm biển hiệu, bà Hương cho biết, các biển hiệu hai bên đường, cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa.
|
Lê Hiếu - Khánh Huyền (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.