Vụ "đồng phục biển hiệu" ở HN: Được tư nhân tài trợ gần 2 tỷ đồng

Vinh Hải Thứ năm, ngày 12/05/2016 17:49 PM (GMT+7)
Những biển hiệu trong “đồng phục" màu xanh, đỏ trên tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn đang thu hút nhiều tranh luận của người dân Hà Nội là do một đơn vị tư nhân tài trợ với kinh phí 1,7 tỷ đồng.
Bình luận 0

Tuyến đường Lê Trọng Tấn vừa được khánh thành hơn 1,5km được coi là tuyến đường kiểu mẫu tại Thủ đô. Tuyến đường khang trang, sạch đẹp này được nhiều người dân đánh giá cao khi tạo điều kiện giao thông thông suốt.

Tuy nhiên, việc trang trí biển hiệu trên cả tuyến theo cùng một kiểu mẫu với hai màu xanh, đỏ đang được nhiều người dân tranh luận: Một là phù hợp, hai là đơn điệu, nhàm chán.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, màu sơn xanh, đỏ do UBND quận thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc. Các biển hiệu hai bên đường, biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, chất liệu. Một doanh nghiệp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng để làm 157 biển hiệu trên tuyến phố này.

Trao đổi với Dân Việt chiều 12.5, bà Phạm Thị Hương - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Thanh Xuân - cho biết: “Qua các cơ quan báo chí, chúng tôi ghi nhận một số ý kiến người dân chưa được đồng thuận về nội dung, màu sắc của các biển hiệu. Về màu sắc, hai màu này thực hiện theo chủ trương chung của thành phố, đã được sự đồng thuận của người dân để phù hợp với cảnh quan chung”.

Để thực hiện, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai đã phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến người dân. Theo thống kê, có 151 hộ dân và 8 cơ quan, tổ chức liên quan.

UBND quận Thanh Xuân cho biết đã có 153 hộ thống nhất chủ trương thiết kế mặt tiền công trình được đưa ra, 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.

img

Đang có những ý kiến trái chiều về "đồng phục biển hiệu" trên đường Lê Trọng Tấn. (Ảnh: Đàm Duy)

Trưởng phòng Văn hóa Thông tin khẳng định: “Cơ bản là việc chỉnh trang tuyến phố này được sự đồng thuận của người dân”.

Bà Hương cho biết, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ sẽ thực hiện biển hiệu hai màu xanh, đỏ như hiện nay. Người dân sẽ lựa chọn màu xanh hoặc màu đỏ. Còn với các doanh nghiệp, đơn vị đã có quyết định công nhận thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu thì quận Thanh Xuân sẽ phối hợp để thực hiện lại theo đúng màu sắc của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, kích cỡ biển báo vẫn sẽ thực hiện đồng bộ là chiều cao tối đa 1,1m và chiều dài bằng mặt tiền nhà. Bà Hương cho hay: “Theo Luật Quảng cáo thì biển hiệu được cao tối đa 2m, nhưng để phù hợp với cảnh quan chung thành phố đã thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc và đã có sự đồng thuận là làm chiều cao 1,1m”.

Đối với những ý kiến khác biệt của người dân thành phố đóng góp về việc trang trí “đồng phục” cho biển hiệu, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổng hợp xin chủ trương của thành phố.

Bà Hương cho hay: “Đây là làm theo chủ trương chung rồi, trên tinh thần là lấy ý kiến đa số chứ không phải vì ý kiến của một số cá nhân làm mất đi cảnh quan chung được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem