Việc xây dựng và mở rộng đường Trường Chinh (Hà Nội) kéo dài 2 km từ Ngã tư Sở đến Ngã tư Vọng, được UBND thành phố phê duyệt năm 2011 và khởi công năm 2013; tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2015, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa xong vì vướng giải phóng mặt bằng.
Việc xây dựng dang dở khiến con đường thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tuyến đường chỉ dài 2 km nhưng không ít lần ùn ứ kéo dài hơn 1 km vào giờ cao điểm.
Sau nhiều năm mở rộng, đường Trường Chinh vẫn là điểm đen về giao thông, không ít người mệt mỏi khi đi qua đây. Đoạn từ Ngã tư Sở đến hồ Hố Mẻ thường xuyên xảy ra ùn tắc do rào chắn của công trường thi công đường trên cao (nằm ở dải phân cách giữa đường Trường Chinh) chiếm một nửa diện tích lòng đường.
Không chỉ là điểm đen về giao thông, đường Trường Chinh còn tồn đọng rất nhiều rác thải hai bên đường.
Nhiều người đi bộ không còn lối đi, có thời điểm phải đi xuống lòng đường vô cùng nguy hiểm.
Rác thải xây dựng và sinh hoạt tràn ngập gây mất mỹ quan và khó khăn vào giờ cao điểm.
Con đường này còn rất bụi bặm vào trời nắng và lầy lội khi trời mưa.
Dễ hiểu khi các con đường đang xây dựng sẽ không tránh khỏi việc bụi bặm, tuy nhiên do việc thi công chậm, nhiều rác thải, ùn tắc thường xuyên nên tình trạng này càng nặng nề.
Nhiều người trêu đùa rằng, đường Trường Chinh là con "con đường đau khổ" nhất Hà Nội thời điểm hiện tại.
Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng đã được mở rộng hơn trước đây, nhưng tình trạng giao thông lộn xộn, ùn tắc chưa được cải thiện. Lý do khiến giao thông qua đoạn này hỗn loạn chủ yếu do công trường đường trên cao bị rào chắn đã chiếm nửa diện tích lòng đường.
Khi chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng, con đường này đặt dải phân cách cứng bằng bê tông. Đến nay dải phân cách đã được tháo dỡ song các phương tiện qua lại vẫn gặp khó khăn. Nhiều người do thấy quá ùn tắc nên đi bộ dắt xe quay lại khiến giao thông càng hỗn loạn.
Đã trễ hẹn 4 năm, đến nay đường Trường Chinh chưa hẹn ngày đi vào hoạt động.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.