Anh phát hiện 250 máy thở mua từ TQ có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân

Đăng Nguyễn - Guardian Thứ sáu, ngày 01/05/2020 09:55 AM (GMT+7)
Khoảng 250 máy thở nhập khẩu từ Trung Quốc có những vấn đề nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng bệnh nhân và do đó không thể sử dụng được, các bác sĩ Anh cho biết.
Bình luận 0

Theo Guardian, khoảng 250 máy thở có vấn đề nằm trong lô hàng từ Trung Quốc xuất sang Anh hôm 4.4. Các bác sĩ ở bệnh viện West Midlands, nơi tiếp nhận các máy thở, đã bày tỏ sự quan ngại và gửi thư trực tiếp đến Bộ trưởng Y tế Matt Hancock.

“Chúng tôi tin rằng nếu được đưa vào sử dụng, các máy thở này có thể gây hại đáng kể tới bệnh nhân, bao gồm cả nguy cơ tử vong. Chúng tôi hi vọng các thiết bị này sẽ bị thu hồi và thay thế bằng các thiết bị khác”, NBC News dẫn thư của các bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ cảnh báo với cơ quan y tế Anh rằng lượng oxy của thiết bị xuất xứ từ Trung Quốc “liên tục biến đổi và không đáng tin cậy” cùng với một số vấn đề khác. Các bác sĩ cho rằng chất lượng của sản phẩm không được tốt.

img

Xe cứu thương của bệnh viện West Midlands, nơi nhận các máy thở chính phủ Anh mua từ Trung Quốc.

Các máy thở trên có thương hiệu Shangrila 510 thuộc công ty Beijing Aeonmed - nhà sản xuất máy thở lớn ở Trung Quốc. Vào ngày lô máy thở đến Anh, một quan chức nước này đã gửi lời cảm ơn chính phủ Trung Quốc vì đã giúp đẩy nhanh đơn hàng mua máy thở.

Theo báo Anh, các nhân viên kỹ thuật của bệnh viện không thể làm cho máy thở hoạt động dù đã mất nhiều ngày cố gắng. “Toàn bộ máy thở không thể dùng được. Hoạt động không đúng tiêu chuẩn an toàn. Chúng tôi thấy phẫn nộ. Các bệnh viện đã cố gắng nhưng chúng tôi không thể dùng các máy này”, một quan chức cấp cao tại bệnh viện tiếp nhận máy thở, nói.

Nguồn tin từ Cơ quan Y tế Quốc gia Anh cho biết sự việc trên là một trong những vấn đề xảy ra với các thiết bị xuất xứ từ Trung Quốc, được Anh nhập khẩu để đối phó đại dịch Covid-19.

“Một số hàng hóa đặt hàng từ Trung Quốc gần đây, đặc biệt là đồ bảo hộ y tế cá nhân, có chất lượng không tốt”, nguồn tin cho biết, nhấn mạnh rằng chất lượng sản phẩm ở các công ty Trung Quốc rất khác nhau và cần cẩn thận xem đơn hàng đặt từ công ty nào.

Một quản lý bán hàng của công ty Beijing Aeonmed trả lời trên NBC News rằng họ chưa biết đến khiếu nại ở Anh về các sản phẩm máy thở do công ty cung cấp.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống COVID-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

imgimg

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem