Anh sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Iran

Thứ tư, ngày 30/11/2011 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 30.11, Chính phủ Anh đã sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao làm việc trong Đại sứ quán Anh khỏi Iran nhằm đề phòng xảy ra những cuộc tấn công tương tự như vụ đánh chiếm Sứ quán Anh một ngày trước đó.
Bình luận 0
img
Hàng trăm sinh viên Iran tấn công trụ sở Hội đồng Anh ở Tehran. Ảnh: AFP

Tối 29.11, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) gồm 15 nước thành viên đã kịch liệt lên án hành động đánh chiếm Đại sứ quán Anh ở thủ đô Tehran hôm 29.11, cảnh báo Iran phải đảm bảo an toàn cho các nhân viên ngoại giao.

Hiện Chính phủ Anh đã sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao làm việc trong Đại sứ quán Anh khỏi Iran nhằm đề phòng xảy ra những cuộc tấn công tương tự.

Hôm 29.11, đám đông biểu tình người Iran đã xông vào Đại sứ quán Anh để phản đối các đòn trừng phạt mới của Mỹ, Anh và Canada nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Trước tòa nhà Hội đồng Anh ở phía Bắc Tehran, khoảng 300 sinh viên cũng biểu tình và hạ cờ của Anh để thay bằng cờ của Iran. Ít nhất 12 sinh viên đã bị bắt giữ. 

Chính phủ Iran đã bày tỏ "lấy làm tiếc" về vụ việc, đồng thời cam kết sẽ xử phạt những người tham gia tấn công Sứ quán Anh.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem